เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าร้านจัดดอกไม้รับออร์เดอร์สุดแปลกจากลูกค้าต้อนรับวันวาเลนไทน์ที่ร้านดอกไม้ ลาเฟลอร์ เลขที่ 43/11 ถนนบรมไตรโลกนาถ ต.ในเมือง จ.พิษณุโลก จึงได้ไปตรวจสอบ พบกับ นางสาวภัทรวิภา สุดเกตุ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้ทางร้านได้รับออร์เดอร์จากลูกค้า โดยลูกค้ามีโจทย์ว่าให้หาดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุดเพื่อให้สามีและภรรยา ซึ่ง 2 ช่อนี้ที่ทางร้านได้ทำเป็น 2 ออร์เดอร์ ออร์เดอร์แรกเป็นภรรยาสั่งเพื่อมอบให้สามี อีกหนึ่งออร์เดอร์เป็นของสามี เพื่อจะมอบให้ภรรยา ในวันแห่งความรัก

นายนฤเบส กลิ่นเกษร อายุ 34 ปี ผู้ออกแบบตามโจทย์ที่ได้รับจากลูกค้า กล่าวว่า การทำช่อดอกไม้ครั้งนี้เน้นความแปลกแต่มีคุณค่าในการแสดงออกเพื่อเคารพรัก ช่อดอกไม้บายศรีบูชาผัว เปรียบเทียบเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ทำงานดูแลภรรยาเป็นอย่างดี ภรรยากราบไหว้สามีแล้วจะมีความเจริญก้าวหน้า ส่วนช่อดอกบัวบูชาเมีย ภรรยาเปรียบเสมือนเป็นแม่ทัพ ดูแลครอบครัวให้กำลังใจสามี ทำงานบ้านให้สามี ก็สมควรนำดอกไม้มากราบไหว้ แต่เปลี่ยนจากดอกกุหลาบเป็นดอกบัว

นางสาวภัทรวิภา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันวันวาเลนไทน์ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่เน้นมอบดอกกุหลาบ จะเน้นดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ที่มีความแปลกใหม่ และสุดเซอร์ไพร้ส์ที่ให้ผู้รับไม่คาดคิด ซึ่งทางร้านทำตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง โดยแค่มอบโจทย์ทางร้านจะออกแบบให้ไม่ซ้ำใคร

วันวาเลนไทน์ปีนี้ ร้านดอกไม้ ลาเฟลอร์จำหน่ายช่อดอกกุหลาบเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป ดอกไม้มีทั้งจากในประเทศไทยและสั่งจากต่างประเทศ นอกจากกุหลาบยังมีดอกไม้หลากหลายรูปแบบ ทิวลิป ไฮเดรนเยีย ยิปโซ ยิปซี ทานตะวัน และชนิดอี่น ๆ อีกมากมาย