เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 ที่โรงเรียนวัดเขาหินเทิน หมู่ที่ 4 ตำบลพลวงสองนาง อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ตลอดจนชาวบ้านตำบลพลวงสองนางและตำบลใกล้เคียง พร้อมด้วยประธานอุปถัมป์ ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงอาหารโรงเรียนวัดเขาหินเทิน หลังโรงเรียนเรียนแห่งนี้ไม่มีโรงอาหารให้เด็กๆได้นั่งทานอาหารกลางวัน มาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียน หรือรวมกว่า 38 ปี ที่โรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยมีโรงอาหาร ก่อนทางคณะสงฆ์ ได้ร่วมกับ ชาวบ้านและผู้ใจบุญจำนวนมาก เข้ามาช่วยกันสมทบทุนในการก่อสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียน        

โดย นายบัณฑิตย์ อยู่คง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาหินเทิน กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา สมทบทุนสร้างโรงอาหารในครั้งนี้สืบ เนื่องมากจากที่โรงเรียนของเรานั้นไม่มีโรงอาหาร ทุกวันเด็กๆนั้นจะทานอาหารกลางวันกันที่ห้องเรียนของตัวเองกัน ต่อมาทางโรงเรียนได้นำห้องประชุมของโรงเรียน ที่เอาไว้ประชุมเด็กนักเรียนนั้นมาเป็นโรงอาหารด้วย และเป็นห้องประชุมไปด้วย แต่ด้วยจำนวนนักเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดกลาง เริ่มมีจำนวนนักเรียนเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้โรงอาหารที่เรามีอยู่ตรงนี้ไม่พอต่อจำนวนของเด็กๆ ทางพระครูอุทิศศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดเขาหินเทิน ซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนเราได้เห็นว่า ทางโรงเรียนนั้นควรจะจัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาดูสักครั้ง เพื่อที่จะได้มีทุนในการก่อสร้างโรงอาหารของโรงเรียน ซึ่งทางคณะกรรมการสถานศึกษาคนอื่นๆ รวมไปถึงชาวบ้านก็เห็นพ้องต้องกันว่า เห็นสมควรที่จะจัดการทอดผ้าป่าดังกล่าวขึ้น ซึ่งเรียนได้ว่าเป็นครั้งแรกของโรงเรียนเรา โดยหลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวออกไปแล้ว ก็มีบรรดาชาวบ้าน และผู้ใจบุญได้มาร่วมด้วยช่วยกันสมทบทุนกันครั้งนี้จำนวนมาก รวมทั้งยังได้มีนายเอ ถนอมมิตรวัฒนา และครอบครัวได้เข้ามาเป็นเจ้าภาพอุปถัมป์ เข้ามาช่วยสมทบทุนการก่อสร้างในครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ครั้งนี้โรงเรียนวัดเขาหินเทินจะได้มีโรงอาหารที่เป็นโรงอาหารจริงๆ ในรอบ 38 ปี ผอ.โรงเรียน กล่าว          

ด้าน นายเอ ถนอมมิตรวัฒนา เจ้าภาพอุปถัมป์การสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียนวัดเขาหินเทิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางตนเองนั้นทราบว่า ที่โรงเรียนมีการจัดทอดผ้าป่าดังกล่าว จึงได้ร่วมกับครอบครัว เป็นเจ้าภาพอุปถัมป์การสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียนในครั้งนี้ ด้วยยอดเงินจำนวน 520,000 บาท เพื่อให้โรงเรียนนั้นสามารถสร้างโรงอาหารดังกล่าวนี้ได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ นายเอฯ กล่าว