เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน คณะทำงานชุดคลี่คลายคดียิง “สารวัตรศิว” เสียชีวิต โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่มีความเครียดแล้ว และไม่กังวลเรื่องที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจเพิ่มเติม เพราะให้การไปหมดแล้ว รายละเอียดอยู่ในสำนวน

พ.ต.อ.กฤษฎาพร ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุตนได้ขับรถตามประกบท้ายรถที่พาสารวัตรศิว และ พ.ต.ท.วศิน ไปส่งโรงพยาบาลจริง แต่ว่าไปหลงตรงบริเวณแยกปั๊มน้ำมันพีที เพราะลูกน้องเลี้ยวผิด ทำให้เสียเวลาไปประมาณ 8 นาที จึงตามไปถึงช้า ซึ่งชุดสืบสวนมีภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่ตนหลงทางแล้ว ส่วนกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีการเปิดเผยออกมา ไม่ปรากฏภาพตนเองนั้น พ.ต.อ.กฤษฎาพร กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วมีภาพอีกมุมหนึ่งก่อนหน้านั้นที่เห็นตนยังอยู่ตรงโต๊ะที่เกิดเหตุเหมือนเดิม และได้มีการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วยการสั่งการให้ลูกน้องเข้าไปช่วย

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กฤษฎาพร เล่าเหตุการณ์จังหวะที่สารวัตรศิวถูกยิงว่า ตนเห็นนายหน่องเดินมาและได้ยินเสียงปืนนัดแรก ซึ่งตอนแรกยังคิดว่าเป็นการยิงขึ้นฟ้า จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนอีก รวมทั้งหมด 7 นัด แบ่งเป็นการยิง 5 นัด แล้วพักยิงต่ออีก 2 นัด โดยตนหันไปเห็นจังหวะที่กำลังยิงประมาณนัดที่ 6-7 แล้ว จึงเห็นว่าเป็นปืนกล็อก ตอนนั้นเห็นสารวัตรศิว กำลังจะตกจากเก้าอี้ และดาบตำรวจชนาณัฐ ก็บอกกับตนว่า “นายๆ พี่ศิวโดนยิง”

ซึ่งขณะนั้นตนไม่เห็นว่าใครเป็นคนสั่งการ โดยหลังเกิดเหตุตำรวจในงานต่างก็ตกใจ ส่วนอาวุธปืนตนเอาไว้ในรถ ไม่ได้พกไว้กับตัว ส่วนก่อนเกิดเหตุ มีการดวลเหล้ากันจริง แต่ตนไม่เห็นว่ามีการผูกมือกันหรือไม่