เมื่อเย็นวันที่ 26 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งเหตุคนพลัดตกจากอาคารคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม แพทย์เวรโรงพยาบาลสุทธาเวส และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตักศิลามหาสารคาม

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนิสิต ยืนจับกลุ่มกันอยู่ที่ด้านหน้าอาคารคณะแพทยศาสตร์ สูง 10 ชั้น บริเวณชั้น 5 พบศพนิสิตชาย คณะแพทย์ศาสตร์ ชั้นปี 3 อายุ 23 ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมชุดนักศึกษา เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ จึงนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.ไกรทอง เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุมหาชัยว่าเกิดเหตุคนพลัดตกตึก จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุว่าเกิดจากการกระทำของตนเอง หรือว่าเกิดจากการกระทำของคนอื่น ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว และเรื่องการเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.