เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ร.ต.ท.อานนท์ หลวงชาติ รอง สวป.สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนคนเดินเท้า มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณยูเทิร์นหน้าวัดบางละมุง ต.ทุ่งกราด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างนายเมธา สุขเกษม อายุ 26 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายจุด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเร่งเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีนายณัฐดนัย เสริมธรรม อายุ 21 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยที่กระจกข้างคนขับ มีร่องรอยถูกของแข็งทุบจนกระจกแตกได้รับความเสียหาย

นายณัฐดนัย กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนจอดพักนั่งในรถอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน โดยจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บได้ถือแป๊บเหล็ก วิ่งฟาดเข้ามาที่กระจกรถของตน แล้วปีนขึ้นมาข้างคนขับ แต่เมื่อสังเกตเห็นว่าในรถมีคนอยู่ จึงรีบวิ่งหลบหนีไป ตนเองจึงตัดสินใจขับรถไล่ติดตามมาจนถึงบริเวณยูเทิร์นที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บกลับพยายามจะวิ่งเข้ามาทุบรถอีกครั้ง ตนเองพยายามหักหลบแต่ไม่ทัน จึงชนเข้ากับร่างผู้บาดเจ็บจนล้มลง หลังเกิดเหตุจึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของโชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด จึงจะต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวจนหายดีพร้อมที่จะให้ปากคำ รวมไปถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป.