เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.อุดมสุข พร้อมด้วย พ.ต.ท.สนชัย พูนผล รองผกก.สส. สน.อุดมสุข พ.ต.ต.พลากร สอนเวียง สว.สส. สน.อุดมสุข และชุดสืบสวน สน.อุดมสุข ร่วมจับกุมนายสหธัญ ธนรัชธัญพบ อายุ 19 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง เลขที่ จ.353/2566 ลงวันที่ 24 มิ.ย. 66 ข้อหาว่า “ชิงทรัพย์ โดยแปลงตัว(ปิดบังใบหน้า)หรือกระทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้, โดยมีหรือใช้อาวุธ และพกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุมได้บริเวณท่าน้ำท้ายซอยพระราม 3 ซอย 64 แขวงช่องนนทรี เขตยานาวา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ประมาณ 03.47 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.อุดมสุข เกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 30 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบพบผู้เสียหายเป็นพนักงานดังกล่าวแจ้งว่า ขณะที่ตนทำงานอยู่บริเวณชั้นวางสินค้าภายในร้าน ได้มีชายผู้ก่อเหตุสูงประมาณ 175 เซนติเมตร ผิวขาว สวมเสื้อแขนยาวสีดำแถบขาวด้านหลังมีรูปหมีแพนด้า กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ สวมรองเท้าแตะ ได้ถือมีดวิ่งเข้ามาหาตน แล้วใช้มีดจี้ตรงเอวด้านหลัง บังคับให้ไปเปิดที่เก็บเงินบริเวณเคาน์เตอร์ แล้วหยิบเงินไปประมาณ 15,000 บาท และได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปทางแยกศรีอุดมสุขยาน โดยพาหนะที่ใช้หลบหนี รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก ไม่ทราบยี่ห้อ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายสหธัญ จึงได้ขออนุมัติศาลอาญาพระโขนง และติดตามจับกุมตัวได้บริเวณท่าน้ำท้ายซอยพระราม 3 ซอย 64 แขวงช่องนนทรี เขตยานาวา กรุงเทพมหานคร

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง หลังก่อเหตุได้ไปอวดเพื่อนว่าไปจี้ชิงทรัพย์มาได้เงินเยอะ และได้นำเงินไปเลี้ยงข้าวเพื่อน ต่อมาอ้างเงินที่ได้มาถูกใช้ไปหมดแล้วก่อนถูกจับกุม ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาอ้างว่ามีปัญหาครอบครัว อยากได้รับการยอมรับจากกลุ่มเพื่อนฝูง จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.