จากกรณีร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ จ.ขอนแก่น ได้ประกาศตามหาลูกค้ารายหนึ่ง ที่มาทานอาหารเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 ดันชำระค่าอาหารผิดไป 10 เท่า โดยจากยอดราคาเดิม 422 บาท แต่จ่ายมาเป็น 4,420 บาท งานนี้ทำเอาโซเชียลแห่ชื่นชมนับถือน้ำใจร้าน ที่ซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นับถือใจ! ร้านข้าวต้มดังประกาศตามหาลูกค้าโอนเงินค่าอาหารเกิน 10 เท่า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านข้าวต้มดังกล่าว ได้โพสต์อัพเดทข้อความลงโซเชียล โดยประกาศข่าวดีที่ใครหลายคนเฝ้ารอและติดตามอยู่ ซึ่งทางร้านได้เขียนข้อความลงเฟซบุ๊กกล่าวว่า “เจอแล้วจ้า คุณอุดมศักดิ์! ลูกค้ามือลั่นโอนเงินเกิน 10 เท่า เข้ามารับเงินคืนแล้ว คุณอุดมศักดิ์แจ้งว่า วันนั้นรีบ จึงทำให้กดโอนเงินเกิน ไม่ทราบเรื่อง จนกระทั่งธนาคารติดต่อเข้ามาหลังจากผ่านไป 10 วัน จึงทราบว่า ออกข่าวตามหาตัวเองหลายช่องทาง ร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ได้ทำการโอนเงินคืนลูกค้าเรียบร้อย ทางร้านต้องขอขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแชร์ #ขอบคุณธนาคารกรุงเทพสาขาถนนศรีจันทร์ #ขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีถนนมิตรภาพขอนแก่น #ขอบคุณสื่อทุกช่องทางที่ช่วยกันตามหา ขอบพระคุณค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้เจ้าของร้านยังแนบสลิปการโอนเงินให้ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย จำนวน 4,000 บาท ซึ่งเป็นยอดที่โอนเกิน อีกทั้งชาวเน็ตต่างพาเข้ามาคอมเมนต์สนั่น ดีใจที่เจอตัวลูกค้าคนดังกล่าว เนื่องจากเป็นข่าวดังและเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ร้านค้าไม่คิดเก็บเงินเกินไว้ใช้เอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ข้าวต้มแป๊ะตี๋