จากกรณีคดี “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ที่เธอพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดด้าน คุณแม่ภนิดา ได้ออกมาถอนการเป็นโจทก์ร่วมกับจำเลยทั้ง 6 คน พร้อมทั้งเขียนสัญญาประนีประนอม เป็นการตกลงกันได้ทั้งในส่วนของคดีแพ่ง และคดีอาญาแล้ว อีกทั้งให้เงินคุณแม่ภนิดารวมทั้งหมดมูลค่า 9.2 ล้านนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดตัวเลขแก๊งสปีดโบ๊ตให้ ‘แม่แตงโม’ เงินสด เงินเดือน 20 ปี แซนใจป้ำ! ให้ตุ้มหูมุกอีก… 

ภายหลังต่อมามีการเคลื่อนไหลจากอินสตาแกรมของสาว “แซน วิศาพัช” จู่ๆ ก็ออกมาโพสต์ข้อคิดซัดแรงว่า “กล้าพูดว่าความยุติธรรมได้ถูกพรากไป…. ขยันเดินสายอวดอ้างสรรพคุณถนัดใช้เส้นสายเพื่อยุติคดีเพราะทางทฤษฎีทางกฎหมายคุณลอกเพื่อนถึงได้จบทนายช่วยอายห…ามันบ้างเวลามาทวงถามหาความยุติธรรม เพราะสิ่งที่คุณได้ทำคือยัดเยียดความเป็นจำเลยให้ค.บ.ร. โดยบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจผิด…” พร้อมแคปชั่นด้วยว่า #ฝากไว้ให้คิด #ถ้าคิดไม่ได้ปรึกษาผู้มีวุฒิภาวะ #ผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม #เผื่อจะได้มีโอกาสโผล่พ้นน้ำนะคะ

นอกจากนี้ด้าน “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ก็ออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหวบนแฟนเพจเฟซบุ๊กของตัวเองเหมือนกัน ดันเป็นข้อความที่ร้อนแรงสุดๆ โดยเขาได้เขียนข้อความพร้อมรูปภาพตัวเองทำหน้านิ่งๆว่า “คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา เพราะหมาคือสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ มันไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังแน่ ตัวคุณเอง ถ้าไม่รวย ไม่เส้นใหญ่ ไม่รอดคุกหรอกบอกเลย” อีกทั้งยังฟาดคอมเมนต์จุกๆในใต้โพสต์รัวๆอีก อาทิ ใครกันแน่ส่งคนมาบีบพนักงานสอบสวน ทั้งที่อ่อนกฎหมาย พอแพ้ปุ๊บ ร้องเอ๋งเลยดิ, ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้กับครอบครัวผม บอกเลย เก็บเงินไกล่เกลี่ยไว้อมตอนเจอยมบาลเถอะ, ถ้าคิดจะมาค้าความกับทนาย ด้วยการโพสต์แซะ เหมือนที่ชอบทำ แล้วฟ้องร้อง บอกเลยฝันไปเถอะครับ คุณกับผมกระดูกคนละเบอร์, อำนาจบาตรใหญ่ที่เคยใช้มาตลอดชีวิต กลับใช้กับคนแบบผมไม่ได้ หนาวไปเลยเด้...

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @sanddsandd, @ษิทราเบี้ยบังเกิดเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ