เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นายศิริชัย รักทอง หรือทอย อายุ 33 ปี ฆ่าอำพรางศพ น.ส.ชลลดา หรือนุ่น มุธุวงศ์ อายุ 27 ปี ภรรยาตัวเอง ว่าวันนี้ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด โดยจากการโทรศัพท์ไปสอบถามแม่ของน้องนุ่น บอกสั้นๆ เพียงว่า “ตอนนี้ยังมึนอยู่เลย และยังไม่รู้ว่าจะเอาศพลูกกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี อย่างไร ส่วนขณะนี้ยังรอตำรวจติดต่อมาอยู่ เพราะยังไม่ได้รับการประสานมาว่าจะให้ไปรับศพได้วันไหน”

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า หลังจากรับศพที่คาดว่าจะเป็นน้องนุ่นมาแล้ว ได้เก็บดีเอ็นเอตรวจเป็นที่เรียบร้อย ส่วนขั้นตอนการตรวจเบื้องต้นของทางนิติเวช เจ้าหน้าที่ได้เก็บจากศพออกมาเป็นกราฟ เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับญาติ ซึ่งเท่าที่ทราบพนักงานสอบสวนได้เก็บของแม่มาแล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องเทียบเคียงเพื่อยืนยันตัวบุคคล

ไล่เรียงไทม์ไลน์ ‘ศิริชัย’ เมาหึงหวงฆ่า ‘น้องนุ่น’ หดหู่พาลูกนั่งรถไปทิ้งศพแม่ด้วย

เมื่อถามว่าสามารถเก็บเนื้อเยื่อส่วนไหนของศพได้บ้าง เนื่องจากศพถูกเผาจนไหม้เกรียมนั้น พล.ต.ต.สุพิไชย ตอบว่า เก็บจากกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาที่คาดว่าจะสกัดออกมาได้ และถ้าโชคดีกล้ามเนื้อไม่เสื่อมสลาย รวมถึงดีเอ็นเอไม่สลายก็จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน ก็จะสามารถพิสูจน์ได้ เชื่อว่าน่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะสามารถติดต่อญาติให้มารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาได้ แต่หากไม่สามารถตรวจจากกล้ามเนื้อได้ก็จะเก็บจากกระดูกต่อ คาดว่าจะต้องขยายเวลาเพิ่ม แต่คิดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์