เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายคมวิรัช กำลังสีหพัฒน์ ผู้จัดการ บริษัทโปรเจคฟิลด์ จำกัด นายสมพร ใจซื่อ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลทุ่งคอก นายพลภัทร ห่วงรักษ์ ส.อบต.ทุ่งคอก หมู่ 3 นายศักดิ์ชาย บุญมาก นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ สสอ.สองพี่น้อง ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชุดยาสามัญประจำบ้าน รวมถึงรถเข็นผู้ป่วย อุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ มอบให้กับ นายพรชัย ศรีทนานันท์ อายุ 64 ปี ซึ่งถูกพ่อค้าคนกลางโกงขายข้าวเปลือก นางประคองทรัพย์ ศรีทนานันท์ หรือเน๊ะ อายุ 52 ปี ภรรยาที่ป่วยเป็นเบาหวาน จนแพทย์ต้องตัดขาขวาทิ้งไป 1 ข้าง ขณะที่ลูกสาว ด.ญ.มณธิชา ศรีทนานันท์ หรือน้องปลาย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบางลี่วิทยา ป่วยเป็นเป็นมะเร็งรังไข่ ที่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 2 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวสาร ตามที่ทางข่าวเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ขึ้นภาพปกจากข่าว ครอบครัวรันทด! พ่อถูกโกงขายข้าวเปลือก แม่เป็นเบาหวานตัดขา ลูกสาวเป็นมะเร็ง ครั้นมาถึง พบครอบครัว “ศรีทนานันท์” ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน 3 คน มีชีวิตและสภาพความเป็นอยู่ที่สุดแสนรันทด เป็นไปตามข่าวที่นำเสนอ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบาง ที่บางครั้งก็เข้าไม่ถึงการบริการสวัสดิการทางสังคม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจผู้ป่วยและครอบครัว จึงนำคณะมามอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ พร้อมมอบเงินสดให้อีก 4,000 บาท และกล่าวให้กำลังใจกับทุกคนในครอบครัวให้สู้ๆ ทำใจให้เบิกบาน ประเดี๋ยวทุกอย่างก็ดีเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดหนองวัลย์เปรียง มีโครงการหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล (อ.ป.ต.) เป็นการดำเนินกิจการของคณะสงฆ์ เป็นแนวทางการพัฒนาสร้างการเรียนรู้ และปลูกฝังศรัทธาทางพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจคุณค่าของการสร้างสังคมสันติสุข ตามแนวประชารัฐร่วมกัน เพื่อพัฒนาแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเกื้อกูลสนับสนุนผู้ด้อยโอกาส ภายใต้กรอบแนวคิด “บวร” บ้าน วัด โรงเรียน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข วัดหนองวัลย์เปรียง จึงได้ช่วยเหลือด้านสาธารณสุขสงเคราะห์ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่าเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ชุดกีฬา และค่าอุปกรณ์การเรียนหนังสือของ น้องปลาย รวมถึงไข่ไก่ 10 ฟอง ที่น้องปลาย ต้องใช้เสริมในการรักษาโรคมะเร็งร้ายในชีวิตประจำวัน สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับทุกคนในครอบครัว ถึงกับน้ำตาไหล ร้องไห้โฮกันไปตามๆ กัน ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ น้องปลาย และครอบครัว สามารถสอบถามได้ที่โทร. 08-0310-3834

ทางด้าน ด.ญ.มณธิชา ศรีทนานันท์ หรือน้องปลาย กล่าวว่า ต้องขอบคุณ “เดลินิวส์” ที่เป็นสื่อกลางนำเสนอข่าว เบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือจาก พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก นำคณะมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับครอบครัว เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ครอบครัว ในการต่อสู้จากสถานการณ์ดังกล่าวไปด้วยกัน.