เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์ สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายภูวนาท อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 653/2567 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 และ น.ส.ธัญธร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 654/2567 ลงวันที่ 19 ก.พ. 2567 ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, ร่วมกันประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็ก มีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด หรือให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” ได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. สืบสวนพบบัญชีดาวทวิตเตอร์ หรือ X รวม 2 บัญชี ที่มีผู้ติดตามมากกว่าแสนยูสเซอร์ มีการลงคลิปวิดีโอและข้อความลามกอนาจาร แบบสวิงกิ้งแลกคู่ พร้อมเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในทวิตเตอร์แอคเคานท์ล็อก เพื่อจะได้ดูคลิปวิดีโอลามกอนาจารมากขึ้น จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า คลิปสวิงกิ้งที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว เป็นคลิปเด็กหญิง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุต่ำกว่า 18 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงผู้เสียหายรายดังกล่าวทันที และนำเข้าสู่กระบวนคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป