เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์กองทัพบก (ส่วนกลาง) เกียกกาย แบ่งเป็นตึกที่อยู่อาศัยของทหารชั้นประทวน และ ทหารชั้นสัญญาบัตร เพื่อดูความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไร ช่วงเย็นวันเดียวกัน นายกฯเดินทางไปตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยเวลา 20.30 น.นายกฯ โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า  “ผมแวะมาตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า หลังจากเคยมาตรวจแบบนี้ไปครั้งหนึ่งแล้วโดยครั้งนั้นมาตรวจช่วงเช้า วันนี้จึงมาช่วงเย็น ซึ่งผู้โดยสารหนาแน่นพอควร  ผมเริ่มจับเวลาการให้บริการภายในสนามบิน  โดยเริ่มจับเวลาตั้งแต่ลงรถ เข้าสู่ระบบเช็คอิน ระบบรักษาความปลอดภัย เดินไปถึงเทอร์มินอล จนรอขึ้นเครื่อง และขาเข้า ตั้งแต่ลงเครื่อง มาถึงจุด Immigration และระบบการจัดการทั้งหมดแบบละเอียด พบว่าใช้เวลามาก จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เราจะสามารถฟิคเวลาได้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่แน่นอน ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีการปรับปรุงแบบด่วนที่สุด อยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดไม่ว่าจะเป็นการท่าฯ หรือ ตม.ร่วมแรงร่วมใจกันลงไปตรวจสอบระบบช่วงเวลาที่คนหนาแน่นมาก ๆ ด้วยตัวเองจะได้รู้ว่าต้องแก้ปัญหาตรงจุดไหน และครั้งหน้าผมก็จะลงมาตรวจด้วยตัวเองอย่างละเอียดอีกครั้ง

’นายกฯ‘ตรวจระบบบริการสนามบินสุวรรณภูมิ 

“เรากำลังพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน และกำลังเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกชาติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีจิตบริการ ใส่ใจนักท่องเที่ยว ให้เขาประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน ไม่อยากให้ทุกท่านมองว่าสิ่งที่ไม่พร้อมเป็นปัญหา วันนี้มาเพราะมองทุกอย่างเป็นโอกาสที่เราจะทำให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยดีขึ้น” นายกฯระบุ.