เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 ก.พ.ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ถูกยิงได้เจ็บ 7 ราย เหตุเกิดภายในซอยร่มเย็น (มะลิ) ชุมชนท่าโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งตำรวจสายตรวจ 191 ตำรวจชุดสืบสวน รีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นซอยตันข้างโรงเรียนท่าโพธิ์ ตรงข้ามเมรุวัดท่าโพธิ์ พบคนเจ็บ 7 คน ทั้งชายและหญิงมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน นอนฟุบจมกองเลือดเกลื่อนถนน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่จึงรีบลำเลียงคนเจ็บทั้ง 7 คน ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เบื้องต้นทราบว่ามีคนถูกยิงเข้าหน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สุด 1 คน  โดยขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 หัว รองเท้าของคนเจ็บตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบกองเลือด และรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถยนต์เก๋งสีแดง 1 คัน จอดอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นในรถยนต์เก๋งมีมีดยาว 1 เล่ม ส่วนข้างล้อรถยนต์เก๋งมีกองเลือดจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนเด็กหญิง อายุ 14 ปี ญาติคนเจ็บ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้น ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและญาติ  ๆซึ่งเป็นคนเจ็บ ถูกกลุ่มคนก่อเหตุนัดเคลียร์หนี้ค่าแชร์ในที่เกิดเหตุ โดยกลุ่มคนก่อเหตุขับรถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ส่วนฝั่งตนขับรถยนต์เก๋งสีแดง นัดหมายมาพบกันในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นซอยตัน แต่ระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่กลุ่มคนก่อเหตุชักอาวุธปืนยิงใส่ฝั่งคนเจ็บ 1 นัด ก่อนจะยิงอีก 2 – 3 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี

ขณะที่รองประธานชุมชน หรือ “ชาย หัวล้าน” เล่าว่าตนไม่ทราบว่าทั้งสองกลุ่มมาทำอะไรในซอย แต่หลังจากทั้งสองกลุ่มทะเลาะวิวาทกัน ตนพยายามเข้าห้ามปราบ สุดท้ายกลุ่มคนก่อเหตุชักปืนยิงถล่มหลายนัดแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มคนก่อเหตุแล้ว กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดี