เมื่อวันที่ 26 ก.พ.67 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ ประจำปี 67 ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง มูลนิธิเทพปูชนียสถาน (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) จ.ปัตตานี โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายธาดา คณานุรักษ์ ประธานกรรมการมูลนิธิเทพปูชนียสถาน และประชาชนชาวปัตตานีเดินทางมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

การแข่งขันประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้งานมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ระหว่างวันที่ 26-27 ก.พ.67 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี เป็นมรดกของท้องถิ่นทางวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนในปัตตานี ช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยมีคณะสิงโตประเทศเมียนมา เวียดนาม มาเลเซีย และจีน เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

รมว.ยุติธรรม กล่าวว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกับพื้นที่อื่น รัฐบาลพร้อมในการส่งเสริมเรื่องของการพัฒนา การที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ในครั้งนี้คือโอกาส ตนอยากให้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาในทุกด้าน ที่สำคัญคือ เราต้องนำความยุติธรรมให้เข้าถึงประชาชน ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในทุกด้านของการพัฒนา และเป็นที่น่ายินดี คือนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวียังเดินทางยังวัดช้างให้ เพื่อกราบนมัสการพระสุนทรปริญัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดช้างไห้ อ.โคกโพธ์ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สร้างมาแล้วกว่าหลายร้อยปี

โดยวัดช้างให้ ถือว่าเป็นวัดต้นตำรับของหลวงปู่ทวด เพราะท่านเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดและอัฐของท่านถูกบรรจุไว้ที่วัดแห่งนี้ วัดช้างให้จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อและเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของปัตตานี ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบสักการะหลวงปู่ทวดอย่างไม่ขาดสาย ที่เรียกว่าเมื่อมาถึงปัตตานีดินแดนแห่งปลายด้ามขวาน ทั้งนี้รมว.ยุติธรรม มีกำหนดเดินทางพร้อมคณะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง ในการตรวจราชการและเยี่ยมเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.นี้