เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ร.ต.อ.สุนันท์ หนูหนอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในขนำ หน้าบ้านเลขที่ 184 ถนนสายคลองทราย-แม้น้ำ หมู่ 11 ต.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชติ เพชรหนองชุม ผกก.สภ.กะปาง ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจในพื้นที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช แพทย์เวร รพ.ทุ่งสง และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งสง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าขนำ พบร่างคนเจ็บนอนร้องครวญคราง 2 ราย และอีก 1 ราย ในขนำ รวม 3 ราย ทั้งหมดเป็นชาย อายุ 16, 19 และ 22 ปี ส่วนใหญ่ถูกกระสุปืน 9 มม. ยิงเข้าตามลำตตัวหลายจุดอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนในขนำยังพบศพ นายภูวรัตน์ บัวรักษ์ อายุ 23 ปี สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืน 9 มม. เข้าศีรษะเสียชีวิตคาที่ และในที่เกิดเหตุริมถนนหน้าขนำ ยังพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก และรอยเลือดหยดเป็นทางจำนวนมาก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นอายุ 15 ปี ถูกไล่ยิงที่ขาซ้ายบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายทุ่งสง-กะปาง หมู่ 3 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขณะเดินทางร่วมกับเพื่อน กลับจากเที่ยวงานวัดก้างปลา ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกนำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง อาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นตลอดทั้งคืน กลุ่มวัยรุ่นเพื่อนคนเจ็บ รู้ตัววัยรุ่นคู่อริที่เป็นคนยิง จึงพากันออกตามล่าหาตัวทั้งคืน จนมาพบคู่อริฝ่ายคนยิง มานั่งเล่นรวมกลุ่มกันบริเวณขนำที่เกิดเหตุ จึงขี่ จยย. พาพวกไม่ต่ำกว่า 3 คน บุกยิงถล่มด้วยปืน 9 มม. มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบ ติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้านแม่ผู้ตาย อายุ 47 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายเป็นคนงานฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และวานนี้ (26 ก.พ.) กลับมาเยี่ยมบ้าน ก่อนออกไปเที่ยวกับเพื่อนสนิท ซึ่งเป็นคนเจ็บทั้ง 3 คน กระทั่งมาเกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่าเกิดจากเรื่องอะไร และไปมีเรื่องโกรธแค้นอะไรกับใครบ้าง

ขณะที่สาวเจ้าของบ้าน อายุ 67 ปี เล่าว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนตายและคนเจ็บทั้ง 4 มานั่งเล่นขนำตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะตนออกไปกรีดยางในสวนยาง ที่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. แล้วอยู่ๆ ได้ยินเสียงดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่นึกว่าเกิดเหตุที่ขนำหน้าบ้านตน พอกลับมาบ้านก็พบคนเจ็บคนตายดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีเรื่องอะไรกับใครบ้าง