เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูใบฎีกาศักรินทร์ สิริภทฺโท เจ้าอาวาสวัดต้นเลียบ สถานที่ฝังรกหลวงปู่ทวด ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ร่วมกับพุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานสมโภชวันหลวงปู่ทวด ทอดผ้าป่าสามัคคี วางศิลาฤกษ์อุโบสถ ณ วัดต้นเลียบ สถานที่ฝังรกหลวงปู่ทวด ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 1-3 มี.ค. 67

โดยมีกำหนดการในวันที่ 1 มี.ค. 07.00 น. ตักบาตร ณ ถนนทิวตาล วัดต้นเลียบ เวลา 16.00 น. การแข่งขันภูมิปัญญาท้องถิ่น การทำขนมโคลีลา เวลา 17.00 น. สมโภชห่มผ้าห่มต้นเลียบที่ฝังรกหลวงปู่ทวด รุกขมรดกของแผ่นดินและองค์ผ้าป่าสามัคคี และเวลา 20.00 น. มหรสพสมโภช วงดนตรีฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ในวันที่ 2 มี.ค. เวลา 10.00 น. สมโภชฐานสถูปที่ฝังรกหลวงปู่ทวด และเวลา 15.00 น. แห่ผ้าห่มต้นเลียบ เวลา 16.30 น. ทอดผ้าป่าสามัคคี ต่อด้วยการแสดงแสงสีเสียงและหนังตะลุง

และในวันที่ 3 มี.ค. เวลา 09.00 น. พิธีบวงสรวงหลวงปู่ทวด และพิธีสมโภชหลวงปู่ทวด และพิธีห่มผ้าต้นเลียบ เวลา 13.39 น. วางศิลาฤกษ์อุโบสถ วัดต้นเลียบ โดยมีนายอรุณ เรืองเพชร นางศิริวรรณ เรืองเพชร ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 9 และภริยา พล.ร.อ.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง และนางวีณา ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และภริยา และเวลา 18.00 น. พีสวดนพเคราะหฺเสริมบารมี โดยมีนายการเอก สำราญรักษ์ หัวหน้าสำนักงาน รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมงาน และปิดท้ายด้วยกิจกรรมมหรสพสมโภชรำวงเวียนครก

ทั้งนี้ในแต่ละวัน มีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ลานบุญ ถวายผ้าพระบฏ อธิษฐานผ้าประจำวัน ลอยเทียน การแสดงและจำหน่ายสินค้าโอทอป สำหรับลูกศิษย์ พุทธศานิกชนสนใจร่วมงาน สามารถเดินทางไปได้ทุกวัน และสนใจร่วมบุญ สอบถาม 08-2431-2716 พระครูใบฎีกาศักรินทร์ สิริภทฺโท เจ้าอาวาสวัดต้นเลียบ

สำหรับวัดต้นเลียบ เป็นปูชนียสถานที่ฝังรกหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด มีต้นเลียบ ขนาดใหญ่ประมาณ 21 คนโอบ มีอายุมากกว่า 500 ปี ตามตำนานเล่าว่า นายหูและนางจัน ซึ่งเป็นทาสในเรือนของเศรษฐีปาน ได้ให้กำเนิดบุตรชายคนหนึ่ง และนำรกมาฝังไว้ ณ โคนต้นเลียบ ทางทิศเหนือของบ้านตามความเชื่อ และตั้งชื่อลูกชายว่าเด็กชายปู โดยเด็กชายคนดังกล่าว ต่อมาท่านคือ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด นั่นเอง ทำให้ต้นเลียบต้นนี้ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เป็นศาสนสถานพัฒนาเป็นที่พักสงฆ์ เป็นสำนักสงฆ์ และยกฐานะขึ้นเป็นวัด เรียกว่าวัดต้นเลียบ