เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่สนามหญ้าเทียม (ชากใหญ่) ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายพงษ์ศักดิ์ คงคารัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลสื่อมวลชนจังหวัดระยอง พร้อมรับมอบแพมเพิส และทิชชูเปียกของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง และน้ำดื่มให้กับ อสม.ชุมชนพูนไฉ่และชุมชนสองพี่น้อง เขตเทศบาลเมืองระยอง โดยมีนายสุรสิทธิ์ ทุมมานนท์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดระยอง นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง นางนฤมล เฟื่องฟุ้ง ประธานชุมชนพูนไฉ่ นางสมคิด ล้อทอง หัวหน้าศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนสองพี่น้อง นางวันเพ็ญ สิทธิชัย หัวหน้าศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนพูนไฉ่ สื่อมวลชนจังหวัดระยอง และนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยในงานได้มีการรับมอบบริจาคแพมเพิส และทิชชูเปียกของใช้ที่จำเป็นและน้ำดื่มให้กับผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษมีดารานักแสดงร่วมการแข่งขันสร้างความสามัคคี และส่งเสริมการออกกำลังกาย

นายสุรสิทธิ์ ทุมมานนท์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดระยอง กล่าวว่าในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีทาง อสม.ในพื้นที่ชุมชนพูนไฉ่และชุมชนสองพี่น้อง ในเขตเทศบาลนครระยอง มาได้มาปรึกษาทางสื่อมวลชน ว่าต้องการของใช้ที่จำเป็นต่อผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ จึงได้จัดแข่งขันฟุตบอลการกุศลสื่อมวลชนจังหวัดระยอง เพื่อรับบริจาคสิ่งของดังกล่าว เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วยและผู้สูงอายุ นอกจากนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมทำบุญในการแบ่งปันช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ และยังได้เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ ความรัก ความสามัคคี ของสื่อมวลชนจังหวัดระยอง อีกด้วย

โดยได้มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมวีไอพีชากบก ทีมชมรมไทยใหญ่ ทีมสื่อมวลชนระยอง ทีมรวมเพื่อนสายบุญสายฮา ทีมเพื่อนคนเพลงจันทบุรี ทีมเพื่อนคนเพลงพัทยา และทีมไออุ่นอัมพวัน ซึ่งมีนายสายัน วิเชียรรัตน์ เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอล และขอขอบคุณภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคโรงงานอุตสาหกรรมและสื่อมวลชนจังหวัดระยอง ที่สนับสนุนในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้