เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 1 มี.ค. ร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ บนถนน ทล.347 กม.7 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจจราจร สภ.สามโคก อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางคู่ขนาน มีช่องทางการเดินรถสองช่องทาง ที่ช่องทางด้านซ้ายพบรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒศ 7285 กรุงเทพมหานคร ติดตั้งสัญญาณไซเรนด้านบนหลังคา ข้างรถติดสติกเกอร์นิตยสารอินไซด์ตำรวจ จอดติดเครื่องอยู่บนถนน ภายในเบาะผู้ขับขี่ พบร่างของนายไพรินทร์ กิ่งสวัสดิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/5 หมู่ที่ 2 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม เสียชีวิตลักษณะเอนตัวไปทางเบาะด้านซ้าย จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายและยังไม่ทราบสาเหตุ

ทางด้านนายปณวัฒน์ เกษเกษม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรหัสวัฒนะ 255 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองเจอผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย เพราะผู้ตายเป็นคนเจออุบัติเหตุรถ จยย. พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณตรงข้ามวัดตระพัง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ซึ่งผู้ตายก็ยังลงไปช่วยในการปฐมพยาบาลคนเจ็บและอำนวยการจราจร โดยรวมสภาพร่างกายยังแข็งแรงปกติ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ทางศูนย์วิทยุแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในรถ ตนเองเดินทางมาถึง ก็พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันและรถยนต์คันเดียวกันที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตนเองช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยผู้ที่มาพบเห็นคนแรก เป็นประชาชนที่เห็นรถจอดนานกลางถนน มีคนในรถ ซึ่งดูผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมชุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจสอบบันทึกภาพ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.