เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “#ปลื้ม กรมอุทยาน ฯ คว้าอันดับ 2 “Thailand Social Awards” หน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย

1 มีนาคม 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ออส.) มอบ นายวิชิต จิรมงคลการ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านระบบฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ ทำหน้าที่ผู้อำนวยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รับรางวัล Finalist สาขา Best Brand Performance on Social Media สาขา Government & State Enterprise (กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย) จัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งจัดงานมอบรางวัล “Thailand Social Awards” กลุ่มธุรกิจที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุด ปี 2567 ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร

สำหรับการจัดอันดับแบรนด์ในครั้งนี้ ทางบริษัทฯได้ทำการวัดผลประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ และจากช่องทางที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ ผ่าน 5 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, TikTok,X และ YouTube ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 – 1 มกราคม 2567 โดยได้พัฒนาเกณฑ์การวัดประสิทธิภาพการสื่อสาร หรือ WISESIGHT BRAND METRIC ผ่านการคิดคำนวณจาก 4 ค่าชี้วัด คือ

1.ค่าชี้วัดแบรนด์ (BRAND SCORE)
2.ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ (OWN SCORE)
3.ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ (EARN SCORE)
4.ค่าชี้วัดการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อแบรนด์ (SENTIMENT SCORE)

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช”