เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ รร.ฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมือง จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ สส. เดินทางพบปะประชาชนในกิจกรรม พปชร.สัญจร ครั้งที่ 2 โดย พล.อ.ประวิตร เดินชมผลงานการแก้ปัญหาในพื้นที่ทั้งเรื่องที่ดิน น้ำ และชมการลงทะเบียนเปลี่ยนส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อเกษตรกรรม มีนายกระแสร์  ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย พรรค พปชร. และประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 200 คน รอต้อนรับ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เปลี่ยนชุดแดงเป็นเสื้อเชิ้ตขาว สวมด้วยแจ๊กเกตพรรค พปชร.และกางเกงสแลกดำ มาร่วมงานท่ามกลางฝนที่ตกเทกระหน่ำรับก่อนเริ่มงาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไม่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากมีภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กิจกรรม พปชร.สัญจร ครั้งที่ 2 มีนายกระแสร์  สส.หนองคาย เป็นผู้ประสานงาน และขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ จ.หนองคาย มีศักยภาพสูง สามารถพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าในหลายด้าน ทั้งเกษตกรรม การคมนาคม การค้าและการท่องเที่ยว พรรค พปชร.เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลบริหารงานใน 2 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยต้องมีข้อมูลที่ถูกต้อง ดังนั้นการมารับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนโดยตรงในแต่ละภูมิภาค ทั้งรับฟังคำแนะนำและปัญหา เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อจัดทำเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค พร้อมกับชี้แจงผลการทำงานของพรรคให้กับประชาชน ได้รับทราบถึงการแก้ปัญหาที่ถูกต้องของประชาชนที่เราได้ดำเนินการมาแล้ว ส่วนปัญหาเอกสารสิทธิในที่ดิน ปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ที่เป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนทั่วประเทศ และปัญหาอื่นใน จ.หนองคาย จะนำไปสะท้อนต่อสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล ให้ดูแลและแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน

“ขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน พรรค พปชร.สานต่อแนวทางและนโยบายของพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ ขอยืนยันจุดยืนของพรรคที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ และขจัดปัญหาความยากจน จะยืนหยัดเคียงข้างประชาชน และขออวยพรให้ประชาชนชาวหนองคายมีแต่ความสุขสำเร็จ สมหวังตามที่ได้ตั้งใจไว้ทุกประการ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมผู้บริหารพรรค ถ่ายรูปหมู่กับประชาชนที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบภารกิจ พปชร.สัญจร พล.อ.ประวิตร มีภารกิจส่วนตัวพบกับ นายกฯ สปป.ลาว ที่ฝั่งเวียงจันทน์ เป็นการส่วนตัว.