เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 67 นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ เดลินิวส์ ว่า ในวันที่ 7 มี.ค. 67 เวลา 09.30 น. ตนเองพร้อมด้วย ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ลงพื้นตรวจสอบการจัดสรรที่ดินของ ส.ป.ก. และสอบปากคำเกษตรกรที่ได้รับการจัดสรรที่ดิน และพยาน ณ บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยในเวลา 09.30 น. ลงพื้นที่แปลงที่ดินบ้านเหวปลากั้ง จุดที่ 1 เวลา 10.30 น. ลงพื้นที่แปลงที่ดิน จุดที่ 2 เวลา 11.30 น. ลงพื้นที่ตรวจแปลงที่ดินป่าโมก จุดที่ 3 จากนั้นเวลา 13.00 น. ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สอบปากคำผู้ที่ได้รับการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ที่ สภ.หมูสี

นายธนดล เปิดเผยด้วยว่า คดีนี้ยืนยันในส่วนของ ส.ป.ก. จ.นครราชสีมา ถ้ามีการกระทำความผิด ยืนยันดำเนินคดีไม่ละเว้น โดยการสอบสวนจะดำเนินการสอบอย่างเข้มข้นแน่นอน เพื่อสาวไส้ไปถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลังกระทำการมิชอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวด.