เมื่อวานที่ 5 มี.ค. 22.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล นำกำลังเข้าจับกุม นายบัญชา สงวนนามสกุล หรือ “หมึก สายไหม” เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อายุ 37 ปี ที่บ้านพักภายในจังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 53 กระสอบ ประมาณ 10,299,800 เม็ด

สำหรับการบุกจับกุมครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการภายใต้นโยบายเร่งด่วนของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกัน และปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่เน้นย้ำการช่วยเหลือประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำอันเกิดจากการใช้อำนาจของผู้มีอิทธิพล

นายชาดา ระบุว่า การพุ่งเป้าปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับยาเสพติด เพื่อตัดวงจรที่เป็นบ่อนทำลายครอบครัว ชุมชน และสังคมไทย โดยกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำเรื่องนี้ เป็นวาระเร่งด่วน และจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง ควบคู่กับการฟื้นฟูสังคมผ่านแนวทางชุมชนยั่งยืน ที่ใช้กลไกครอบครัว และการมีส่วนร่วมของคนในสังคม มาเป็นเครื่องมือป้องกันปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในสังคม