เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ อ้างถึง กระทรวงมหาดไทย เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “จัดการคดีอาชญากรรมทางออนไลน์” นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “จัดการคดีอาชญากรรมทางออนไลน์” ดังกล่าว ไม่ใช่เพจของกระทรวงมหาดไทย แต่อย่างใด

นายคารม กล่าวว่า ช่องทางการติดต่อร้องเรียนร้องทุกข์ออนไลน์ของศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด 76 จังหวัด มีดังนี้ 1.ของศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ติดต่อออนไลน์ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.1 แอปพลิเคชันศูนย์ดำรงธรรม 1567 Damrongdhama App (MOI1567) 1.2 เว็บไซต์ www.damrongdhama.moi.go.th 1.3 ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ : [email protected] 2.ของศูนย์ดำรงธรรม 76 จังหวัด ติดต่อออนไลน์ได้ที่ช่องทาง 2.1 แอปพลิเคชันศูนย์ดำรงธรรม 1567 Damrongdhama App (MOI1567) 2.2 เว็บไซต์ www.damrongdhama.moi.go.th ต่อด้วยชื่อจังหวัด 76 จังหวัด (ติดต่อจังหวัดใด ใส่ชื่อจังหวัดนั้น)

“ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ smoi.moi.go.th หรือ โทร. 0-2222-1141 ถึง 55” รองโฆษกรัฐบาล กล่าว.