เมื่อวันที่ 7 มี.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยชบา 191 หนองคาย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือรถยนต์เกิดอุบัติเหตุคนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง หนองคาย-บึงกาฬ ช่วงบ้านเนินพระเนาว์ ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบไปตรวจสอบ พบรถกระบะอีซูซุ สีขาว สี่ประตู ทะเบียน กค 7447 หนองคาย พลิกตะแคงข้างอยู่กลางถนน ส่วนคนขับกระเด็นออกจากตัวรถ ทราบชื่อ นายณัฐพงศ์ จิระเลิศวิทยาพร อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีปลาน้ำจืดจำนวนมาก ซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบถูกเทกระจาด ปลาตายเกลื่อนบนท้องถนนหลายร้อยตัว ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บออกจากผิวจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ

จากการสอบถามมารดาของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า วันนี้ได้บอกให้ลูกชายขับรถไปรับปลาจากบ้านดอนสวรรค์ ไปส่งที่ตลาดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย และใช้เส้นทางสายนี้ หลังจากไปรับปลามาเรียบร้อยกำลังจะนำปลาไปส่ง ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบอกว่า ถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดใหม่ และเป็นช่วงทางโค้ง ถนนอาจลาดเอียงไม่พอ และอยู่ใกล้กับสี่แยกไฟแดง รถที่ขับผ่าน มักจะขับด้วยความเร็ว ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพิจารณาแก้ไขเพื่อลดอุบัติเหตุด้วย.