เมื่อวันที่ 8 มี.ค. จากกรณีนายสุพจน์ อายุ 41 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ควงมีดปังตอขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บางพลี ก่อนจะควงมีดบุกเข้าไปภายในห้าง แล้วเอะอะโวยวายพร้อมตะโกนข่มขู่คนในห้าง อ้างว่ามีทั้งปืนและระเบิดในมือ ทำให้ผู้คนในห้างดังกล่าว พากันแตกตื่นหนีตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ. ของทางห้าง พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมกันคนออกห่างชายคนดังกล่าว และรีบประสานไปยังตำรวจ สภ.บางพลี เพื่อส่งกำลังมาระงับเหตุ ไม่นานพอสายตรวจมาถึง ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ทำให้สายตรวจ สภ.บางพลี ต้องขับรถไล่ล่าตามจับตัว เนื่องจากหวั่นเกิดอันตรายกับบุคคลอื่น

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านนิลิมล ซึ่งอยู่ตรงข้ามห้างดังกล่าว หลังจากที่ชายคนดังกล่าวถูกตามจับกุมตัวได้ โดยภาพวงจรปิดที่ได้มาจากกล้องมุมแรกจะเห็นว่า ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาทิ้งรถ แล้ววิ่งหนีเข้าไปยังร้านค้าของชำ ซึ่งจังหวะนั้นมีสายตรวจตามมาติดๆ จึงวิ่งตามเข้าไปในร้านค้า เพื่อสยบความคลั่งของชายคนดังกล่าว

ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมของร้านค้าที่ชายคนดังกล่าววิ่งหนีเข้าไป จับภาพได้ชัดเจนพร้อมกับเสียง โดยมุมแรกจะเห็นว่า ชายวิ่งฝ่าเข้าไปในร้าน ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงและคนแก่นั่งอยู่ในร้าน กล้องอีกมุมภายในร้านจับภาพได้ชัดเจน ขณะที่ตำรวจสายตรวจตามเข้าประชิดตัวและควบคุมตัวจับกุมชายคนดังกล่าวคาร้าน ต่อหน้าต่อตาเจ้าของร้านชำ

นางสมจิตร เล่านาทีที่ผู้ต้องหารายนี้วิ่งกรูเข้าไปในร้าน บอกว่า ตนเองตอนนั้นยืนอยู่ในบ้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จึงออกมายืนมอง พบว่ามีชายเสื้อดำวิ่งหนีเข้ามาในร้าน จนตนต้องบอกว่าให้หยุดตรงนั้น เพราะเกรงว่าจะวิ่งเข้าบ้าน ซึ่งจังหวะนั้นมีสายตรวจตามเข้ามาติดๆ เพื่อจับกุมตัว

ล่าสุดตำรวจได้คุมตัว นายสุพจน์ อายุ 41 ปี ไว้ที่ห้องขัง สภ.บางพลี เจ้าตัวยอมรับว่า เสพยาไอซ์และกัญชามา เจ้าหน้าที่รอให้หายจากการอาการเมายาก่อน จึงจะทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป