เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ชมควายงาม สายพันธุ์อุทัยธานี ที่ค่าตัวตอนนี้สูงถึง 15 ล้านบาท หลังทางเจ้าของได้นำมาร่วมโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันที่ภายในงาน “เทศกาลควายไทยอุทัยธานี” ครั้งที่ 12 ประจำปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ในวันที่ 9-10 มีนาคม 2569 ที่ บริเวณแก้มลิงเขื่อนวังร่มเกล้า จังหวัดอุทัยธานี

โดย นายณรงค์ สงวนวงค์ หรือ “ผู้ใหญ่แคท” กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานของบ้านเรา เลยไม่ได้เอาควายมาลงแข่งขัน แต่เอาพ่อพันธุ์ควายของบ้านเรามาโชว์ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจได้ชมควายสวยงาม เพราะควายที่ฟาร์มของเรานั้น เป็นควายพันธุ์อุทัยธานี มีชื่อว่า เพชรสยาม เป็นลูกของ ลุงติ๊ก บ้านพันธุ์ควายไทย ปีนี้ก็พบว่ามีฟาร์มจากหลายจังหวัด หลายภาค มาร่วมงานเยอะมากๆ ต้องยอมรับว่างานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีนั้น ถือเป็นงานที่จัดใหญ่มาก และเป็นงานเดียวที่มีการปูหญ้าเทียมแบบนี้

“ซึ่งเจ้าเพชรสยามนี้ ถือเป็นพ่อพันธุ์ประจำฟาร์มของเรา ตอนนี้อายุได้ 4 ปีแล้ว เคยมีคนมาเสนอขอซื้อตัวในราคา 15 ล้านบาท และเพิ่มมาเป็น 18 ล้านบาท แต่ตนเองนั้นยังไม่อยากที่จะขายเพราะผูกพัน โดยที่ฟาร์มนั้น นอกจากจะเลี้ยงและเพาะพันธุ์ควายสวยงามแล้ว ยังมีการจำหน่ายน้ำเชื้อด้วยเช่นกัน ปกติแล้วน้ำเชื้อที่ฟาร์มนั้น จะหลอดละ 2,000 บาท ยกชุดราคา 20,000 บาท แต่ปีนี้เราอยากให้มีการเข้าถึงกลุ่มเกษตรกรหน้าใหม่มากขึ้น อาจจะปรับราคาน้ำเชื้อลงมาให้เหลือที่ชุดละ 10,000 บาท เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจ และมีใจรักในการเลี้ยงกระบือไทย สายพันธุ์อุทัยธานี ได้มีโอกาสเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย และที่สำคัญวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.) จะมีการซื้อขายควายกันที่นี่ ในราคา 18 ล้านบาท อีกด้วย ซึ่งจะเป็นควายของฟาร์มไหนนั้น คงต้องรอติดตามชมกัน แต่ยืนยันว่ามีอย่างแน่นอน” ผู้ใหญ่แคท กล่าว