กรณีพิพาทระหว่าง นางรำกลุ่มหนึ่งกับพระสงฆ์ หลังมีการโพสต์เฟซบุ๊กรูปกลุ่มนางรำ 7 คน ในงานพิธีแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “นางฟ้านางสวรรค์สภาพนี้ฉันขอตกนรกตลอดกาล” ต่อมาก็ผู้โพสต์ตอบกลับ และนำมาแชร์ต่อว่าพระรูปดังกล่าวดูหมิ่นศักศรี ดูถูกและบูลลี่ โดยพระรูปดังกล่าวเป็นถึงพระครูปลัด เจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุรินทร์ และมีการลบโพสต์พร้อมขอโทษผ่านทางโซเชียล ขณะที่กลุ่มสาวประเภทสอง มีการโพสต์เชิญชวนกันมาที่วัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขอตกนรก! สาวสองนัดรวมตัวบุกวัดดังเมืองสุรินทร์ เคลียร์พระครูปลัดบูลลี่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ห้องประชุมสภา อบต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กลุ่มสาวสองนางรำอัปสรา พร้อมกับกลุ่มเพื่อนกว่า 10 คน เดินทางมาถึง มีนายพุศตม์ ขอดเมชัย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์, นางจรรยา รุ่งเรือง ผญบ.หมู่ 13 ต.ท่าสว่าง อ.เมืองสุรินทร์ นายบุญร่วม รุ่งเรือง นายก อบต.ท่าสว่าง, พระครูอุดร ประชานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ วัดอุดรประชาราช บ้านนาเกา ต.แกใหญ่, และพระครูสุนทร สีลวัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าสว่าง วัดสามัคคี ร่วมประชุมหาข้อยุติข้อพิพาท โดยไม่มีพระครูปลัดเข้าร่วม เนื่องจากบอกติดเทศน์กิจนิมนต์ที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

บรรยากาศภายในห้อง เป็นการพูดคุยโต้เถียงกันได้พักใหญ่ เนื่องจากพบว่า หลังปรากฏเป็นข่าวในโซเชียล ยังมีพระครูอีกรูปโพสต์ข้อความระบุว่า “สุขุมวิทซอย 11 เป็นปรากฏการณ์ สาวสองมารวมตัวกัน คงจะมีสาวสองรวมตัวกันแถวๆ ต.เฉนียง ใกล้ๆ อบต.แน่ๆ” และพระครูต้นเรื่องเข้ามาคอมเมนต์ว่า “ไม่ใช้คำว่าอุบาทว์ก็บุญแล้ว” ทำให้บรรดานางรำไม่พอใจ ต้องการให้พระครูปลัดต้องมาพูดคุยกันด้วยตัวเอง มิใช่แค่ขอโทษออกสื่อ ซึ่งถ้าเป็นการขอโทษต่อหน้า ทางสาวสองถึงจะพอใจ ซึ่งทางพระครูอุดร ประชานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ จึงได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันใหม่อีกครั้งในวันนี้ เวลา 18.00 น. ที่ วัดสามัคคี

น้องเบียร์ นางรำสาวสอง กล่าวว่า ตนได้ไปรำงานพระราชทานเพลิงศพพระครูบ้านอาม็อง ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ตนทราบว่าพระครูปลัดที่โพสต์บูลลี่ ได้โพสต์ข้อความที่ทำให้ตนเสียหาย จึงรวมกลุ่มสาวสองด้วยกันกว่า 10 คน เพื่อจะเข้าบุกไปที่วัด เพื่อไปสอบถามพระครูปลัดที่โพสต์ว่าพวกตนและเพื่อนๆ ต้องการอะไร

น้องโม้ท กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้ให้พระครูปลัดที่โพสต์ต้องก้มขอโทษ เพียงแต่ต้องการพบและพูดคุยกับท่าน พร้อมให้ท่านขอโทษออกสื่อ

น้องนัท กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักท่านเลย เพียงแต่ว่าตนไปรำงานพระราชทานเพลิงศพพระครูบ้านอาม็อง ด้วยใจศรัทธา แต่ต้องมาเกิดการบูลลี่แบบนี้ จึงไม่พอใจ จึงมารวมตัวกันที่ อบต.ท่าสว่าง ซึ่งในวันนี้ 18.00 น. ก็จะไปที่วัดสามัคคี เพื่อพูดคุยและฟังจากปากท่านพระครูที่โพสต์ ว่าจะออกมาขอโทษด้วยตัวเองหรือไม่

ด้าน พระครูอุดร ประชานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้กล่าวว่า ขอตำหนิพระผู้โพสต์ ว่าทำไมถึงไม่มาพูดคุยให้จบเรื่อง แต่กลับไปรับกิจนิมนต์ จึงอยากตำหนิในส่วนนี้