เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พ.ต.ท.บัญชา วิจิตรพงษา สว.สอบสวน สภ.หนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนทางหลวงสาย 117 พิจิตร-นครสวรรค์-พิษณุโลก หลัก กม.ที่ 82-83 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสรรเพชญ์จังหวัดพิจิตร

ที่เกิดเหตุพบรถบัส 2 ชั้น สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 30-0632 ที่นำแฟนบอลของทีมนครปฐม ยูไนเต็ด 38 คน และคนขับกับเด็กรถ รวม 40 คน พลิกคว่ำอยู่ร่องกลางถนน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเร่งช่วยเหลือแฟนบอลที่บาดเจ็บ 28 รายส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 10 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

นายสมคิด โคพิรุณ คนขับรถ เล่าว่า ได้นำแฟนบอลจากจังหวัดนครปฐม มุ่งหน้าเพื่อไปเชียร์ทีมนครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะแข่งขันกับทีมสุโขทัย เอฟซี ที่ จ.สุโขทัย เย็นวันนี้ ซึ่งระหว่างที่ขับมาความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จังหวะที่ตามรถบรรทุกมาจะขึ้นช่องทางขวาแต่แล้วบังคับพวงมาลัยไม่ได้ เสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองโสน ได้นำตัวคนขับรถไปทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนแฟนบอลที่ไม่มีอาการบาดเจ็บ ยังเดินทางต่อเพื่อไปเชียร์ทีมนครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะลงแข่งกับทีมสุโขทัย เอฟซี