จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา “กัน จอมพลัง” พาพี่ชายของพริตตี้สาว เข้าติดตามคดี ที่ สน.สุทธิสาร หลังจากน้องสาวเข้าทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดความผิดพลาดจนน้องสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา สูญเงินรักษาตัวหลายล้านบาท แต่ทางคลินิกไม่มีการดูแล ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ควบคุม “นายแพทย์” ศัลยกรรมชื่อดังระดับประเทศ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 130/2567 ลงวันที่ 8 มี.ค. 67 ข้อหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายสาหัส” ภายหลังจับกุมได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เมื่อคืนวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายอภิภู หิรัณยณิช อายุ 31 ปี พี่ชาย น.ส.ชาญาฎา หิรัณยณิช หรือน้องนิ้ง พร้อมทนายความ มาดูหน้าผู้ต้องหา ขณะออกจากห้องขังเดินมาที่รถควบคุมผู้ต้องหา

ไร้เหลียวแล! คลินิกศัลยกรรมผิดพลาด พริตตี้สาวเป็นเจ้าหญิงนิทรากว่า 5 ปี

ต่อมาได้มีการโต้เถียงกันระหว่าง นายอภิภู พี่ชายของผู้เสียหาย กับ นายนคร สะอาด ทนายความของผู้ต้องหา ซึ่งนายนคร ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทางคลินิกได้มีการเยียวยาชดใช้ไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท และมีเงินจากทางกรมบังคับคดี ก็มีการยึดทรัพย์สินไปมูลค่าเกินคำพิพากษา และมีกระบวนการขายทอดตลาด และมีเงินเข้ามาในระบบ ซึ่งทางผู้เสียหายมีสิทธิไปยื่นร้องขอได้ ส่วนด้านคดีความนั้น ก็จะต้องต่อสู้กันต่อไป และยืนยันว่าที่ผ่านมา ลูกความของตนรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดมาโดยตลอด

ขณะที่ นายอภิภู ก็โต้แย้งว่า เรื่องนี้ควรมีวิธีที่รับผิดชอบน้องสาวตนที่ดีกว่านี้ เพราะมีการสู้คดีมาอย่างยาวนาน ทางแพทยสภาก็ได้ตัดสินแล้วว่าคลินิกมีความผิด เรื่องการบังคับคดีหรือการยึดทรัพย์เป็นเรื่องทางกฎหมาย แต่การเยียวยาที่แท้จริงยังไม่เกิดขึ้น เพราะครอบครัวผู้เสียหายต้องเสียค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แล้วรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมที่จะต้องไปรับค่าเสียหายเองจากกรมบังคับคดี เพราะตนรู้สึกว่ามันไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปเหนื่อยในการที่จะมาตามเรื่อง พร้อมกับฝากเป็นอุทาหรณ์ในการศัลยกรรม ให้เลือกสถานที่และเช็กข้อมูลแพทย์ให้ละเอียด พร้อมกับฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ดูแลในเรื่องการศัลยกรรม วันนี้ได้นำคำสั่งแพทยสภามายื่นตามที่แพทยสภาได้มีการวินิจฉัยแล้วว่า หมอเป็นผู้กระทำความผิดจริง และมีความผิดพลาดในการทำศัลยกรรมให้คนไข้

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ก็ได้เสนอว่า หลังจากนี้จะให้ทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย เพื่อหาข้อยุติของเรื่องนี้ โดยจะประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เป็นหัวหน้าหน่วยงานของแพทยสภา ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องต่อสู้กันไป แต่เรื่องการเยียวยานั้น ยังอยากให้ฝั่งหมอและคลินิกแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้.