เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ ได้ให้ สส. หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยนายจำลอง ภูนวนทา สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือว่า พรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยตนได้รับการร้องเรียนจากผู้สัญจรไปมาโดยการใช้เครื่องบินที่ผ่านท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ และได้รับการร้องเรียนจากผู้ขับแท็กซี่และประชาชน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ โดย รปภ. ได้รับคำสั่งจากผู้มีอำนาจผู้บังคับบัญชา สั่งห้ามรถสาธารณะเข้าไปส่งผู้โดยสาร บริเวณที่เคยรับส่งในอดีต เป็นมาอย่างนี้ 3 อาทิตย์

“ท่านทราบหรือไม่ว่า รปภ. เขาพูดว่า พวกเขาก็มีชีวิต มีจิตใจ มีเลือดมีเนื้อเหมือนกัน สั่งอย่างกับพวกผมไม่ใช่คน ตลอดระยะเวลา 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมลงสำรวจกับผู้ขับแท็กซี่ รถสาธารณะ เขาบอกว่าบรรดารถสาธารณะที่ไปจอดอยู่ที่ท่าอากาศยาน และมีการเก็บค่าบริการเพิ่ม 50 บาท เมื่อนั่งไสักกระยะหนึ่ง ก็จะให้ผู้โดยสารลง แล้วต่อรถคันใหม่ อันนี้เป็นการทำอย่างกับเขาไม่ใช่คน นี่คือการร้องเรียนจากคนต่างชาติที่มีครอบครัวอยู่ที่อีสาน เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศไทย ในยุค รมว.คมนาคม ที่ชื่อ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” นายจำลอง กล่าว

นายจำลอง กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนมีความเป็นห่วงเป็นใยเกี่ยวกับทางเลือกของพี่น้องประชาชน ควรจะมีทางเลือกที่เหมาะสม ได้รับความเป็นธรรม และสะดวกสบาย สมกับประเทศไทย ที่เรียกว่า “สยามเมืองยิ้ม”