เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยกำลังเข้าสู่วาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ฉบับ เป็นฉบับของภาคประชาชน 2 ฉบับ และนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล 1 ฉบับ เมื่อเข้าสู่วาระการประชุมดังกล่าว นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เสนอขอให้เลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวไปก่อน เพื่อรอร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉบับ ครม. เข้ามาพิจารณาไปพร้อมกัน 

โดยนายอรรถกร กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้ง 3 ฉบับที่เข้าพิจารณา วันที่ 13 มี.ค. บางฉบับตึงเกินไป บางฉบับหย่อนเกินไป ถ้ายืนยันพิจารณาวันนี้ อาจโหวตไม่รับทั้ง 3 ร่าง ขอให้รอร่างที่มีความเป็นกลางเข้ามา จะได้รับร่างทุกฉบับของภาคประชาชน นายเท่าพิภพ และครม. พิจารณาไปพร้อมกัน เพื่อหาจุดลงตัวเชิงพาณิชย์กับสาธารณสุข 

ขณะที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เสียเวลาไปแล้ว 60 วัน เพื่อส่งกลับไปให้รัฐบาลพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ แต่ถึงเวลาร่างฉบับของ ครม. ก็ยังไม่เสร็จ เท่าที่เห็นเนื้อหาเบื้องต้น ก็ไม่เห็นจะประนีประนอมอะไร ขณะนี้การพิจารณากฎหมายในสภา เหลือเวลา 2 สัปดาห์ อยากขอคำยืนยันจากรัฐบาล จะส่งร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของ ครม. เข้าสภาได้ทันวันที่ 27 มี.ค. หรือไม่ เพื่อพิจารณาทั้ง 4 ฉบับไปพร้อมกัน ซึ่งนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด เพื่อส่งร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของ ครม. เข้าสภาให้ทันภายในวันที่ 27 มี.ค. นี้ 

ในที่สุด ฝ่ายค้านยินยอมให้เลื่อนวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไป ก่อนที่นายพิเชษฐ์ ประธานในที่ประชุม จะสั่งปิดประชุมในเวลา 14.45 น.