เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ ได้ให้ สส. หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือถึงปัญหาของพี่น้องชาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้านตำบลบางโรง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา และนายนิวัฒน์ เกตุสวัสดิ์ จากเทศบาลคลองแสนแสบ ต.บางคาน  อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ขอให้ทางชลประทาน ช่วยพิจารณาเร่งระบายน้ำจากประตูน้ำชีปะขาว โดยเข้าใจว่าทางกรมชลประทานมีความจำเป็นต้องบริหารจัดการน้ำในช่วงนี้ เพราะว่าใน จ.ฉะเชิงเทรา มีน้ำเค็มหนุน ส่วนน้ำสำรองก็มีไม่เยอะ แต่พี่น้องประชาชนชาวบางโรง และคลองแสนแสบ มีความจำเป็นต้องใช้น้ำเพื่ออุปโภค บริโภค ทำให้มีการลดการทำนาปรังแล้ว เพราะปริมาณน้ำที่ไม่เพียงพอจะใช้

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณบรรจง อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ในช่วงเย็นๆ มีความต้องการในการใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นมากมาย แต่ไฟดับ ไฟตก เป็นประจำ ทำให้เครื่องไฟฟ้าเสียหายอยู่บ่อยครั้ง จึงขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กระทรวงมหาดไทย ช่วยเร่งแก้ไขปัญหานี้ ให้กับพี่น้องชาว จ.ฉะเชิงเทรา ด้วย

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนได้รับการประสานจากนายไพบูลย์ เมียงมาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา อยากจะเห็นการขยายเขตประปา เพราะว่าการขยายเขตประปาบริเวณหมู่ที่ 6 ต.บางโรง บริเวณหน้าวัดบางขอน จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการส่งน้ำไปยังพี่น้องประชาชน เพื่อการอุปโภค บริโภค จึงขอให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กระทรวงมหาดไทย ช่วยเพิ่มศักยภาพให้ด้วย.