เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 มี.ค.(ตามเวลาท้องถิ่น กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะต่อครม โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่หากมีข้อสงสัยก็ต้องถามเป็นธรรมดา เพราะเขาก็ถือว่าเป็นตัวแทนประชาชนเหมือนกัน ตนก็เป็นตัวแทนของประชาชนเหมือนกัน เพราะได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศ เราทำงานก็ทำอย่างเต็มที่ ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลตอบคำถามได้ทุกคำถาม เป็นหน้าที่ที่ต้องตอบ

เมื่อถามว่า ได้มีการกำชับรัฐมนตรีเตรียมตัวตอบคำถามในการอภิปรายไม่วางใจอย่างไรนั้น นายกฯ กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานตัวเป็นเกลียว ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าทำงานอะไรกันบ้าง มั่นใจว่าทุกคนจะตอบคำถามได้ดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  และยินดีที่จะไปตอบคำถามที่รัฐสภา ซึ่งตนพร้อมที่จะตอบทุกคำถาม 

เมื่อถามต่อว่า แม้จะมีประเด็นอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง นายกฯ กล่าวว่า ถ้าถามมาตนก็ตอบก็เป็นหน้าที่ เพราะเป็นกลไกของระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว เราเป็นฝ่ายบริหารถ้าหากฝ่ายนิติบัญญัติมีความข้องใจ มีความไม่สบายใจ หรือมีอะไรที่รัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจนรัฐสภาก็เป็นเวทีที่ใช้ในการสนทนากัน ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคน ตนสนับสนุนให้เกิดขึ้นตรงนี้.