เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดอินทาราม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์โบราณ สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ของวัดที่ซุ้มประตูทางเข้าวัดแตกแต่งด้วยลวดลายปูนปั้นสดอย่างสวยงาม

โดยประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้ปิดทององค์พระพุทธรูปหลวงพระธรรมจักร จะบูชาด้วยดอกไม้ ปิดทององค์พระ แล้วใช้ศีรษะไปให้ชิดติดกับพระหัตถ์ขวาของพระพุทธรูปที่ยกขึ้นแล้ว จะอธิษฐานขอพร ขอโชค ขอลาภ ขอให้สุขภาพแข็งแรง

หลายคนที่มาขอพร หลวงพ่อธรรมจักรพระพุทธรูปโบราณศักดิ์สิทธิ์แล้ว สมหวังตามที่ขอ ทั้งเรื่องของ โชคลาภ โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะเรื่องของการซื้อขายที่ดิน การติดตามหนี้สิน

นางสุวรรณณี วงศ์ไตรรัตน์ อายุ 67 ปี กล่าวว่า มีคนมายืมเงินของครอบครัวตนเองไป 2 ล้านบาท จนแฟนของตนเองเสียชีวิตไปแล้ว คิดว่าจะไมได้เงินคืนแล้ว ตนเองได้มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อธรรมจักร จู่ๆ ลูกหนี้ติดต่อมา นำเงินมาใช้คืน จำนวน 2 ล้านบาท แบบปาฏิหาริย์มาก นอกจากนี้ตนเองมีอาชีพซื้อขายที่ดิน มีที่ดินอยู่แปลง ติดขัดขายไม่ได้ มาไหว้พระขอพร และพาเจ้าอาวาสไปดูที่ด้วยกัน พอกลับมาขายที่ดินได้เลย ทั้งที่ประกาศขายมานานแล้วแต่ขายไม่ได้ น่าแปลกใจมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อธรรมจักร วันนี้ เห็นว่าใกล้วันหวยออก เลยเสี่ยงทายด้วยการเขย่าเซียมซี พบว่าตัวเลขที่ได้จะเป็นเลข 25 เลข 1 และเลข 17 และเลข 21

พระครูปลัดยุทธนา ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่า เป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธาของญาติโยมที่มากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อธรรมจักร ที่ทราบจากคำบอกของญาติโยม ส่วนใหญ่จะมาขอในเรื่องของการซื้อที่ดิน ขอหน้าที่การงาน ให้เจริญก้าวหน้า และเรื่องของสุขภาพ จึงอยากจะเตือนสติญาติโยม ให้ใช้สติในความศรัทธาในความเชื่อ ขอโชคขอพรแล้ว ต้องขยันทำงาน ต้องมีศีล 5 ไม่ใช่ขอไปแล้วไม่ขยันไม่ตั้งใจทำงาน พรที่ขอก็ไม่สำเร็จสมหวัง

ต้องขอแนะนำญาติโยม ว่าให้กราบไหว้ปิดทอง หรือสัมผัสที่องค์หลวงพ่อธรรมจักรเบาๆ พอ อย่าไปขูดที่ตัวองค์พระ จะเกิดความเสียหาย เนื่องจากเป็นพระพุทธรูปโบราณที่อยู่คู่มากับวัด สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา อายุหลายร้อยปี เป็นพระพุทธรูปอยู่ในพระอิริยาบถยืน ยกพระหัตถ์ขวาขึ้น ตั้งฝ่าพระหัตถ์ขวายื่นออกไปข้างหน้า เป็นกิริยาห้ามญาติ หรือห้ามภัยขจัดภัยพิบัติต่างๆ ที่ฝ่าพระหัตถ์มีรูปจักรประดับพลอยนพเก้า เป็นการกำจัดเคราะห์ภัย ปราบศัตรู กันคุณไสย ไล่สิ่งอัปมงคล ส่งเสริมการงาน แก่ผู้กราบไหว้.