เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. วานนี้ (14 มี.ค.) พ.ต.ต.ไมตรี พากุล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจากนางนิรมล โตแป้น อายุ 48 ปี หมอนวดแผนโบราณ ร้านนวดเพื่อสุขภาพระยอง ถนน ค2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ว่าถูกนายสุวินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เบี้ยวจ่ายค่านวด จึงนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมาแจ้งความเพื่อให้จับตัวมาดำเนินคดี

นางนิรมล ให้การว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา นายสุวินัย ได้ขี่รถ จยย. มา แล้วใส่หมวกกันน็อกเข้ามาในร้าน สอบถามว่าจะนวด จึงบอกว่ามีตนเองนวดคนเดียวได้ไหม ทางนายสุวินัย ตอบตกลง จึงพาไปที่ห้องรวม แต่นายสุวินัย บอกว่าไม่ต้องการนวดห้องนี้ ต้องการนวดเส้น จึงพาเข้าไปนวดในห้อง หลังจากนวดผ่านไป 1 ชั่วโมง รู้สึกแปลกๆ เพราะนายสุวินัย สอบถามว่าอยู่กี่คน มีคนอื่นอยู่อีกหรือไม่ จึงรู้สึกกลัว โชคดีที่มีหมอนวดเข้ามาอีกคน เห็นท่าไม่ดี พอนวดครบ 1 ชั่วโมง จึงบอกว่าต้องจ่ายค่านวดก่อน แต่นายสุวินัย บ่ายเบี่ยง บอกค่อยจ่ายขอนวดต่ออีก 1 ชั่วโมง พอนวดไปครบครึ่งชั่วโมง จึงหยุดนวด บอกให้จ่ายค่านวดก่อน นายสุวินัยบอกว่าไม่มีเงินติดตัวต้องไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม และรีบใส่เสื้อผ้า แล้วเดินไปถือหมวกกันน็อก เตรียมขี่ จยย. ออกไป แต่ตนไม่ยอม จับกุญแจไว้ พร้อมบอกให้เอาบัตรประชาชนไว้ นายสุวินัย จึงยอมให้ยึดหมวกกันน็อก และบัตรประชาชนไว้ แล้วขี่รถ จยย. ออกไป รอจนร้านปิดก็ยังไม่มา วันนี้จึงนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ มาเป็นหลักฐานในการเข้าแจ้งความ ถึงเงินจะไม่มาก แต่จำเป็นต้องแจ้งความ เพื่อเตือนร้านนวดแผนโบราณ ให้ระวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะได้ไม่ถูกหลอกแบบตนเอง

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ นายสุวินัย ขี่รถ จยย. ใส่เสื้อสีดำ นุ่งกางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็อกมาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปที่ร้านนวด ก่อนจะเดินออกมาเปิดเบาะ หยิบของใต้เบาะแล้วเดินเข้าไปในร้าน ส่วนอีกคลิปเป็นภาพที่นายสุวินัย นวดเสร็จ แล้วเดินออกมาที่รถ จยย. โดยมี นางนิรมล หมอนวดแผนโบราณ เดินตามออกมาจับรถ จยย. ไว้ไม่ให้ไป หลังจากคุยกันสักพัก นายสุวินัย สวมหน้ากากอนามัย ได้ขี่รถ จยย. ออกไป โดยไม่ได้สวมหมวกกันน็อกออกไปทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมดำเนินการติดตามตัวนายสุวินัย ตามที่อยู่ในบัตรประชาชน มาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.