เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 เม.ย. นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนที่ยุบตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างวางท่อน้ำทิ้ง โดยหลุมดังกล่าวหลังจากเคลียร์พื้นผิวถนนที่แตกเรียบร้อยแล้ว มีขนาดความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.20 เมตร ระยะทางประมาณ 15 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับท่อน้ำทิ้งเดิมของเทศบาลนครปากเกร็ดลงบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนไปลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจดูความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนหน้าวัดบ่อ เนื่องจากพรุ่งนี้เช้าต้องเปิดการจราจรกลับสู่สภาวะปกติ แต่เท่าที่ดูการวางท่อระบายน้ำทิ้ง พบว่ามีบางช่วงเกิดช่องว่าง เนื่องจากเป็นแนวโค้งจึงเกรงว่าอาจเกิดความชำรุดเสียหายขึ้นในอนาคต จึงต้องมีการกำชับให้ระวังตรงจุดรอยต่อจากท่อน้ำทิ้งเดิม สำหรับการเปิดผิวจราจรตามกำหนดเดิมคือในเช้าวันพรุ่งนี้ มีความเป็นห่วงว่าจากสถานการณ์ตอนนี้อาจเป็นไปได้เพียง 50% ซึ่งหลังจากนี้ในช่วงเย็นและช่วงค่ำของวันนี้ จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งว่าสามารถเปิดผิวจราจรได้หรือไม่

สำหรับวัดบ่อและอาคารใกล้เคียงที่เกิดผลกระทบ ทางบริษัทประกันได้เข้าสำรวจความเสียหายแล้ว อยู่ระหว่างรอการประเมินความเสียหายซึ่งจะสามารถเข้าซ่อมแซมได้หลังจากคืนผิวจราจรเรียบร้อยแล้ว.