เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ทุกคนได้รู้ความจริงที่ถูกปกปิดมานาน ในเรื่องอาการป่วยของนายทักษิณแล้วว่า สุขภาพร่างกายชัดเจนว่าไม่ได้เป็นไปตามที่บุคคลในกระบวนการยุติธรรม รวมถึงรัฐมนตรีและคนของพรรคเพื่อไทยออกมาชี้แจง แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่สามารถหลอกประชาชนได้ ดังนั้น รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ขณะนี้คนในรัฐบาลคิดว่ามีอำนาจ คิดจะทำอะไรก็ได้ แต่อำนาจที่ใช้อย่างอำเภอใจ ย่อมมีพิษภัยตามมาอย่างแน่นอน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า เวลานี้ทุกคนสิ้นหวัง หากจะพึ่งพาอำนาจจากหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาลในการตรวจสอบท้วงติง จึงต้องฝากความหวังไว้กับองค์กรอิสระ ที่จะต้องช่วยกันตรวจสอบ มิฉะนั้น บ้านเมืองจะลำบากในเรื่องหลักการความถูกต้อง ดังนั้น ตนขอเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ตรวจสอบกระบวนการรับโทษของนายทักษิณอย่างละเอียด อาการป่วยสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในวันนี้หรือไม่ เพราะประชาชนมองออกว่าสภาพร่างกายของนายทักษิณ ไม่ถึงกับขั้นต้องอยู่โรงพยาบาลตำรวจ ตลอดจนถึงวันพักโทษ อีกทั้งคำสัมภาษณ์ของหน่วยงานและคนในระบอบทักษิณ เป็นหลักฐานประกอบที่สำคัญ

“เรื่องนี้ทั้งหมดเป็นโรงละครที่แสดงตบตาประชาชน ระบอบทักษิณกลับฟื้นคืนมา พร้อมกับความเสียหายของบ้านเมือง ที่เริ่มมีให้เห็น ต้องรอดูตอนจบ สุดท้ายรอบนี้จุดจบของระบอบทักษิณจะเป็นอย่างไร” นายราเมศ กล่าว