เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร อิงค์-แพทองธาร ชินวัตร และเอม-พิมพ์ทองทา ชินวัตร พร้อมด้วยหลานๆ และครอบครัว เดินทางมาสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อพาหลานหลานมาเที่ยวชมสัตว์ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โดยทันทีที่นายทักษิณ ลงจากรถ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ ที่มายืนรอให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินเข้าพื้นที่จุดจำหน่ายบัตรเข้าชม มี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนรอรับอยู่บริเวณหน้าทางเข้า 

นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้รัฐมนตรีนำทัวร์เองเลยนะ บอกด้วยว่า สัตว์ตัวไหนชื่ออะไร มาจากไหน ทำให้บรรยากาศภายในวงสนทนามีเสียงหัวเราะ ก่อนเข้าชมพื้นที่ด้านในสวนสัตว์ โดยบรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสนุกสนาน บรรดาหลานๆ นายทักษิณ ต่างตื่นเต้น ที่ได้เล่นกับสัตว์นานาชนิด โดยจุดแรกนายทักษิณ ได้ให้หลานๆ เล่นกับสัตว์ที่เชื่องแล้ว อาทิ นกกระตั้ว นกเค้า งูเผือก เมียร์แคต และอิกัวนา หลังจากชมสัตว์ในพื้นที่จุดแรกเสร็จแล้ว นายทักษิณ และครอบครัวได้นั่งรถกอล์ฟไปชมสัตว์พื้นที่ด้านใน โดยไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว.