เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ร.ต.อ.สาริน หลวงอินตา พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกัน ที่บริเวณถนนสายเอเชีย ขาขึ้นภาคเหนือ หลัก กม.67+500 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีผู้เสียชีวิต 5 ราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.สิงห์บุรี ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก อาสาสมัครฯ กำลังนำผู้เสียชีวิตออกจากรถ และงมหาร่างผู้เสียชีวิตในน้ำ ที่ข้างทางถนนสายเอเชีย พบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 5 กค 9199 กรุงเทพมหานคร หงายท้องจมลงไปในน้ำ

พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อ 1.นายภูมิพี ปั้นทรัพย์ อายุ 19 ปี 2.นายสายชน ปั้นทรัพย์ อายุ 51 ปี 3.น.ส.นา ปั้นทรัพย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถลากขึ้นมาจากน้ำ ถัดไปพบรถกระบะสีขาว ทะเบียน บฉ 8666 อ่างทอง จมอยู่ในน้ำเช่นกัน พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ทราบชื่อ นายศักรินทร์ วังอนานนท์ อายุ 33 ปี และ น.ส.จีรภา วังอนานนท์ อายุ 35 ปี

สอบถามผู้มาช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเป็นผู้จัดการปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้าม เด็กในปั๊มบอกตนว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเกี่ยวกับรถเก๋ง ลากกันมาจนเสียหลักลงข้างทางตรงที่เกิดเหตุ น่าจะจมลงในน้ำ ตนจึงให้เด็กในปั๊มโทรฯ แจ้ง 1669 แล้ววิ่งข้ามถนนมาดู โดยเด็กในปั๊มบอกว่า เห็นผู้ชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีดำ นั่งท้ายรถกระบะ และเห็นกระเด็นตกลงไป แต่ในขณะที่อาสาสมัครกู้รถขึ้นจากน้ำ ได้พบผู้เสียชีวิตในรถทั้ง 2 คัน รวม 5 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน