เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.วิโอเลต วอเทียร์ หรือ วี วิโอเลต อายุ 30 ปี ศิลปินนักร้องลูกครึ่งไทย-เยอรมัน พร้อม น.ส.กรกช จิตติมาพร ทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ ว่าที่ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกผู้ไม่หวังดี นำรูปภาพไปตัดต่อในลักษณะลามากอนาจาร ก่อนนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

วี วิโอเลต เปิดเผยว่า แฟนคลับไปพบว่า มีคนนำรูปภาพใบหน้าของตนไปตัดต่อใส่แทนใบหน้านางแบบโป๊ ทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอปล่อยเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งดูแล้วไม่สามารถระบุได้ว่า ภาพต้นฉบับเป็นภาพใด แต่ไม่ซ้ำกับกรณีเก่าที่ถูกตัดต่อรูปภาพในลักษณะเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา โดยภาพดังกล่าว อาจจะทำให้ผู้พบเห็นเกิดความเข้าใจผิด และเกิดความรู้สึกดูถูก ดูหมิ่นศักดิ์ศรี หรือเกลียดชังได้ วันนี้จึงให้ทนายพามาแจ้งความเอาผิดคนร้าย และจะได้เคลียร์ว่าภาพและคลิปนั้นไม่ใช่ภาพของตน พร้อมอยากเตือนใครที่แชร์ต่อ ก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน

น.ส.กรกช กล่าวว่า สำหรับการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ว(4) และมาตรา 16 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287 รวมทั้งความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วย ซึ่งเบื้องต้นพอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว ต่อไปก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด