สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ว่า มัสก์ ยืนยันการใช้เคตามีน ซึ่งมักมีการใช้ในการจัดการความเจ็บปวด และรักษาอาการซึมเศร้า หลังมีรายงานในสื่อของสหรัฐว่า การใช้เคตามีนของมหาเศรษฐีรายนี้ สร้างความตกใจให้กับนักลงทุนจำนวนมาก

“เคตามีนมีประโยชน์ในการดึงคนคนหนึ่งออกจากกรอบความคิดเชิงลบ” มัสก์ กล่าวกับนายดอน เลมอน อดีตพิธีกรของซีเอ็นเอ็น ในการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมื่อเขาถูกถามว่า การใช้เคตามีนอาจส่งผลกระทบต่อการรับรู้ของนักลงทุนหรือไม่ มัสก์ ตอบกลับว่า เทสลามีรถยนต์ขายดีที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นจากจุดยืนของนักลงทุน หากมีบางสิ่งที่เขากำลังใช้ เขาก็ควรใช้มันต่อไป

กระนั้น มัสก์ ซึ่งเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสเปซเอ็กซ์ และเทสลา รวมถึงเจ้าของแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ “เอ็กซ์” ปฏิเสธการใช้เคตามีนในทางที่ผิด พร้อมกับเสริมว่า เขาใช้สารชนิดนี้ในปริมาณเล็กน้อยเพียง 1 ครั้ง ในทุกสัปดาห์เว้นสัปดาห์

นอกจากนี้ มัสก์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาไม่เชื่อว่าตัวเองมี “ภาวะซึมเศร้าเรื้อรัง” และใช้เคตามีนเมื่อเขามี “สถานะทางเคมีเชิงลบ” แทน.

เครดิตภาพ : AFP