วันที่ 20 มี.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้บริหารจาก Be on Cloud เจ้าของซีรีส์วาย เรื่อง ‘SHINE’ และ นายศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ผู้บริหาร Idol Factory เจ้าของซีรีส์ยูริ เรื่อง ‘ปิ่นภักดิ์’ และนักแสดงนำ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์, ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ, เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์พร้อมรับนโยบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน และภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เราพยายามปรับแนวคิดการทำงานของกระทรวง ให้ทำการตลาดตอบโจทย์โลกยุคใหม่และอนาคต ความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และซีรีส์วาย-ยูริ เป็นการเริ่มต้นจากความรักและความเท่าเทียมของมนุษย์ และการเห็นพ้องต้องกันว่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อได้ สร้างรายได้ให้สินค้าและบริการในชุมชนที่อาจจะมีศักยภาพแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักผ่านซอฟต์พาวเวอร์คือตัวซีรีส์วายและยูริ

“ตัวผมเองได้สัมผัสถึงพลังงานดีๆ ที่น้องๆ แฟนคลับจากทั่วโลกได้ส่งกำลังใจ และความรักให้กับน้องมาย อาโป ฟรีน และเบคกี้ ด้วยตัวเองแล้ว เข้าใจจากประสบการณ์จริง ที่ทำเอากระทรวงพาณิชย์ซึ่งมีอายุกว่าร้อยปีเกือบแตกมาแล้ว และเชื่อมั่นว่า กระทรวงพาณิชย์เรามาถูกทางกับการทำงานตอบโจทย์ผู้บริโภคในโลกเศรษฐกิจใหม่ที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับน้องอินฟลูเอนเซอร์ เหล่านี้อย่างจริงจัง”

นายภูมิธรรม กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ทั้งรัฐ เอกชน ที่จะมาร่วมมือกันต่อยอดไปสู่ภาคการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และสร้างสังคมที่ดีขึ้นด้วยเศรษฐกิจที่เจริญเติบโต และเปิดประตูสู่ชาวโลก ให้รับรู้ถึงการเปิดกว้างของสังคมไทย ที่พร้อมยอมรับทุกความเท่าเทียม

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดีใจที่เห็นสังคมไทยเปิดกว้าง และยืนยันว่ารัฐบาลนี้จะผลักดันความเท่าเทียม และความเสมอภาคทางเพศผ่านกฎหมาย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เพื่อให้ทุกคน ทุกเพศสภาพมีสิทธิทางกฎหมายที่เท่ากัน และขอชื่นชมกระทรวงพาณิชย์ที่ทำงานด้วยวิสัยทัศน์ทันสมัย ตอบโจทย์เศรษฐกิจยุคใหม่ และสามารถหาความร่วมมือกับพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม มีศักยภาพและโด่งดัง มาผนึกกำลังช่วยต่อยอดซึ่งกันและกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เชื่อมั่นว่าจะเป็นผลที่เห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างแน่นอน