เมื่อวันที่ 20 มี.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ที่มักจะแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจจากต่างประเทศ เล่าเรื่องราวของชายชาวเมืองเกาสง ไต้หวัน วัย 56 ปี ที่พบลูกมะพร้าวติดอยู่ในช่องทวาร

โดยทางเพจระบุว่า โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเกาสง รับผู้ป่วยชาย วัย 56 ปี เข้าห้องฉุกเฉิน อาการปัสสาวะลำบาก ท้องผูกรุนแรง ปวดท้องมา 2 วันแล้ว ผลตรวจ CT scan พบว่า กระเพาะปัสสาวะบวมเหมือนลูกฟุตบอล สิ่งที่อุดตันอยู่ในนั้นคือ ลูกมะพร้าว ขนาดยาว 7.5 ซม. กว้าง 5.7 ซม. ปิดกั้นท่อปัสสาวะ แพทย์พยายามใช้มือเอาออก ไม่สามารถเอาออกมาได้ กระเพาะปัสสาวะขยายตัวเกือบ 2,000 ซี.ซี. เหมือนลูกฟุตบอลเกือบแตกพองออก

แพทย์วางแผนเอาออก หากล่าช้ากระเพาะปัสสาวะอาจแตก เสี่ยงต่อชีวิต แพทย์ใช้เครื่องมือทุกวิธี โดยการสวน และเครื่องมือสอดเข้าไป ไม่สามารถเอาออกได้ เพื่อเอาลูกมะพร้าวออก แพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัด ทำคลอด (เหมือนทำคลอดเด็ก) แพทย์ประเมินว่าหากเกิดความล่าช้าในการดำเนินการ ไม่เพียงแต่กระเพาะปัสสาวะของผู้ป่วยจะแตก แต่ทวารหนักของเขาอาจกลายเป็นเนื้อตายเนื่องจากการกดทับเป็นเวลานาน แพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดทันที ในการผ่าตัดแพทย์ใช้สายสวนปัสสาวะให้ผู้ป่วย แพทย์นำลูกมะพร้าวออกสำเร็จ

ผู้ป่วยพักฟื้น และออกจากโรงพยาบาล แต่ยังไม่ได้บอกเหตุผลในการยัดลูกมะพร้าวเข้าไป ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยเหตุการณ์ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ของอังกฤษ British Medical Journal เนื่องจากเป็นเคสที่เกิดขึ้นยาก อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตไต้หวัน ต่างประหลาดใจกับเคสนี้ โดยกล่าวว่า มันโด่งดังไปทั่วโลกจริงๆ และบางคนแสดงความเห็นว่า ให้โลกได้เห็นได้รู้จักไต้หวัน บางคนบอกว่ามันน่าอายที่ต้องตีพิมพ์ในวารสารต่างประเทศ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @World Forum ข่าวสารต่างประเทศ