เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 ร.ต.อ.นพรัตน์ ใจผ่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งความจาก นายกฤษดา อายุ 24 ปี ว่า นายศรายุทธ อายุ 32 ปี พี่ชาย ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย หลังมีปัญหาขับรถปาดหน้าหักหลบกันแล้วตกลงไปข้างทาง ขณะยืนรอรถยกอยู่ริมถนนสาย 22 ท้ายซอย 4 ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยนำคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้เป็นหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านผู้เสียหายใน อ.ปลวกแดง พบนายศรายุทธ ผู้เสียหาย อยู่ในสภาพสะบักสะบอม ตาขวาช้ำบวมปูดจนปิดลืมไม่ขึ้น ฟันล่างหน้าหัก 3 ซี่ หัวแตก และมีรอยช้ำตามลำตัว พร้อมเล่าว่า เวลา 01.00 น. (18 เม.ย.) หลังเลิกงานกลับบ้าน และนั่งคุยกับพี่ชาย ก่อนจะขับรถออกไปหาน้องที่ปลวกแดง ช่วงจังหวะขับมาได้สักพักเจอกลุ่มวัยรุ่น และมี จยย. 2 คัน ไม่ทราบว่าแข่งกันหรือไม่อย่างไร จึงชะลอรถ เพื่อให้ จยย. ไปก่อน แต่มีรถกระบะคู่กรณี ที่ตามหลังมาพอดีช่วงลงเนินมาเจอรถตน คงคิดว่าตนจอดรถขวางทาง จึงเบิ้ลเครื่องรถและแซงตนไปโดยก่อนหน้านี้ไม่ได้มีเรื่องกับกระบะคู่กรณีมาก่อน

ต่อมาตนจึงขับตามตีคู่กันไป พอถึงช่วงจุดเกิดเหตุ แม่น้ำคู้ซอย 4 ตนกำลังจะขับแซงแต่กระบะคู่กรณีไม่ให้แซง คู่กรณีปาดมา ตนหักหลบจนรถเสียหลักลงข้างทางไป ชาวบ้านก็ออกมาช่วย ส่วนคู่กรณีไม่ได้จอดดู หลังจากนั้นตนโทรฯ หาญาติให้หารถยกมายกรถตน ผ่านไปสักพักรถกระบะคู่กรณีกลับมาพร้อมพรรคพวกวัยรุ่น ไม่พูดไม่จาตรงเข้ามารุมซัดตนคนละไม้คนละมือจนน่วมไปทั้งตัว จึงขอฝากถึงคู่กรณีอยากให้มีเหตุผลมากกว่านี้ มาจอดรถแล้วทำไมไม่คุยกันก่อน อย่าใช้อารมณ์เลย ตอนนี้ก็แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

แม่ผู้เสียหาย กล่าวว่า เห็นคลิปแล้ว และสภาพลูกก็สงสาร อยากให้คู่กรณีใจเย็นลงหน่อย ขับรถขับราก็มีน้ำใจให้กัน ไม่น่าทำกันเกินไป ยังไงก็อยากให้มาเคลียร์กันพูดคุยกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะติดตามหาตัวคู่กรณี พร้อมนัดทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาพูดคุยเจรจากันที่โรงพัก และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป