นายรัฐวิชญ์ สิริอมรสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าจากสมุนไพรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าจากสมุนไพรปี66 ที่ผ่านมามีมูลค่า 20,000 ล้านบาท เติบโต 12-13% และปีนี้คาดว่าจะเติบโตที่ 7% จากผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้นหลังเกิดโควิด และต้องการรับประทานเพื่อป้องกันโรคมากขึ้น ที่สำคัญราคาถูกกว่ายาแผนปัจจุบัน 1 เท่าตัวแล้วสามารถจับต้องได้ง่าย

“กระแสความนิยมในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติและหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีของผู้บริโภค โดยหันมาใช้สมุนไพรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ เพื่อลดการพึ่งพาสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย เป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ส่งผลให้เป็นโอกาสที่ประเทศไทย เห็นช่องทางในการพัฒนาต่อยอดสมุนไพรไทย ซึ่งมีกว่า 1,800 ชนิด พร้อมกับทำประโยชน์ในเชิงอุตสาหกรรม สร้างมูลค่าเพิ่ม และความยั่งยืน ให้กับสมุนไพรไทย” 

ทั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทได้เห็นความสำคัญของสมุนไพรไทย พร้อมสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นร่วมสร้างอาชีพ สร้างรายได้ จากการปลูกพืชสมุนไพร เดินหน้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์พาว ที่มีการใช้เทคโนโลยีงานวิจัยรองรับ จากสถาบันชั้นนําของประเทศไทยและการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานระดับ GHP มาพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย เพื่อยกระดับสมุนไพรไทยสู่ระดับสากล ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าทั้งหมด 8 รายการ แบ่งเป็นกลุ่มสมุนไพรพลูคาวสกัด กลุ่มสินค้าโปรตีน โดยใน 3 ปีที่ผ่านมา มียอดขายรวม 700 ล้านบาท

สำหรับแผนงานปี 67 นี้ บริษัทได้ใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ 3 คน เพื่อสร้างการรับรู้สินค้า ได้แก่ อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ให้กับผลิตภัณฑ์ พาวเอสเซนส์ และ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ พร้อมด้วยคุณแม่นวลนงค์ จามิกรณ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ พาว อัพ และผลิตภัณฑ์ พาวเอสเซนส์ และภายในปีนี้จะมีพรีเซ็นเตอร์เพิ่มอีก 1 คน และส่งออกสินค้าไปในตลาดจีน ตะวันออกกลาง พร้อมกับเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 3 รายการ ในกลุ่มสกินแคร์ โพรไบโอติก และชะลอวัย ตั้งเป้าหมายปีนี้มียอดขายอีก 1,000 ล้านบาท