เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 67 ภายหลังจากพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK Master พร้อมตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ครั้งที่ 2 ข้อหา สมคบร่วมกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ไปส่งมอบให้ที่บ้านย่านวิภาวดี 60 หลังเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ที่ บก.น.2 เนื่องจากยังไม่มีหนังสือคำสั่งให้ยุติการสอบสวน และให้โอนสำนวนไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีหมายเรียกที่ 2 มาแปะที่บ้านวันนี้ เนื่องจากตนเองลาราชการจนถึงวันที่ 1 เม.ย. 67 ซึ่งเป็นการลาไว้ก่อนแล้ว ซึ่ง ผบ.ตร. ได้เซ็นอนุญาตไว้แล้ว ก่อนที่จะถูกย้ายมาที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อวาน (21 มี.ค. 67) ตนเองได้นำหนังสือลามารายงานต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และวันนี้ตนเองเดินทางไป จ.หนองคาย หลังจากนี้จะไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ ย้ำว่า ลาราชการเฉย ๆ ไม่ใช่ลาออก เพราะที่ผ่านมา ตนเองไม่เคยลาพักผ่อนเลย มีแค่ลาไปบวชเท่านั้น เมื่อถามว่าทราบเรื่องหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ ส่วนมีความกังวลหรือไม่ เพราะเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ไม่ได้กังวลอะไร ทุกฝ่ายทำไปตามหน้าที่ มันก็เป็นหมายเรียกธรรมดา 


เมื่อถามว่าเหมือนว่าเรื่องยังไม่จบ แม้จะประกาศเซตซีโร่ แล้วนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งคำถามกลับว่า ให้สื่อไปคิดดู ไปคิดเอา 
ส่วนเรื่องที่จะไปถอนฟ้องนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนเองพร้อมถอนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้รอแค่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล นัดพูดคุยกับทุกคนเท่านั้น ตนเองพร้อมถอนฟ้องหมดทุกอย่าง เปิดใจเลย ในเมื่อจบก็คือจบ และสังคมจะเห็นเองว่าจบก็คือจบ แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร วันนี้ทุกคนต้องสามัคคี ตนเองเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว สื่อก็ต้องไปดูว่าควรทำแบบไหน เมื่อถามอีกว่าคดียังไม่ส่งไปที่ ป.ป.ช. และกระบวนการต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า มันมีกระบวนการอยู่ ต้องไปดูว่าทำถูกกระบวนการหรือไม่ ให้สื่อไปหาข้อมูลเอา ไม่อยากพูดในส่วนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.20 น. มีรถ SUV สีขาว ขับเข้ามาจอดที่หน้าตึก ก.พร. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คนในรถและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมน้ำดื่มขนลงจากรถ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า เป็นของใช้ทั่วไปของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยจะขนไปไว้ที่ชั้น 4 ซึ่งจะเป็นที่ทำงานในช่วงที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี.