เมื่องวันที่ 22 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท วาระ 2 เรียงตามรายมาตรา จำนวน 41 มาตรา ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67 พิจารณาเสร็จแล้ว เป็นวันสุดท้าย

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ จะต้องทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมเพียงคนเดียว เนื่องจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นำคณะผู้แทนรัฐสภาไทย เดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของสภาแห่งชาติ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค. 67 ขณะที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ต้องร่วมคณะผู้แทนรัฐสภา ที่นำโดยพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมสมาชิกรัฐสภา รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 คน เดินทางไปร่วมประชุมสหภาพรัฐสภา Inter-Parliamentary Union (IPU) ครั้งที่ 148 ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 22 -29 มี.ค. 67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยนายพิเชษฐ์ได้ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึงช่วงเที่ยง ที่ได้สั่งพักการประชุมประมาณ 30 นาที โดยเริ่มเปิดประชุมอีกครั้งในเวลา 13.00 น. ทั้งนี้ บริเวณที่นั่งบนบัลลังก์ประธานสภา ได้มีการเตรียมอาหารว่าง เช่น ขนมปัง รังนก ซุปไก่สกัด และเครื่องชูกำลัง เป็นต้น ไว้สำหรับการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมของนายพิเชษฐ์ตลอดทั้งวัน.