เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายวีระ สมความคิด เรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบที่มาเงิน 25 ล้านบาท และรถเบนซ์ของตนที่โพสต์โชว์ว่าได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี ว่าเรื่องนี้ ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบอยู่แล้ว ตนขอให้ติดตามบ่อยๆ ด้วย ซึ่งเงิน 25 ล้านบาท รวมถึงรถเบนซ์นั้น ตนเป็นคนโพสต์เอง มีตังค์ก็ซื้อ

ส่วนที่บอกว่ามีผู้ใหญ่ใจดีให้มานั้น ก็เพราะว่าเขาให้มาจริงๆ ผู้ใหญ่ใจดีก็ภรรยาคนเดียว ภรรยาสุดที่รัก เขาเกษียณ เงินเกษียณออก เขาอยากได้อะไรก็ซื้อ รูปรถเบนซ์ที่โพสต์ ภรรยาเป็นคนถ่ายให้ ซึ่งประจวบเหมาะกับตนเป็นกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี ทำให้มีคนมองว่าถูกซื้อตัว ก็ว่ากันไป ถ้า ป.ป.ช. เรียกผู้ใหญ่ใจดีชี้แจง ก็ยินดีให้ข้อมูล แต่จะเรียกในฐานะอะไร และใช้กฎหมายอะไร ขอให้เขียนมาให้ชัดเจน

“ป.ป.ช. มีการตอบคำถามสื่อหมดเลย ทั้งที่ผมก็เคยเร่งรัด ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบหลายครั้ง รวมถึงถามว่าอำนาจตามบทบัญญัติของกฎหมายใดในการสอบเรื่องนี้ เพราะคนร้องก็ร้องไปเรื่อย อ้างเหตุผลว่าฝ่ายกฎหมายตีความมา แต่ตนเห็นว่า หากแน่จริงขอให้ชี้มูลมา” นายเรืองไกร กล่าว