เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.อชิรญาณ์ สำราญพยอมสุข อายุ 20 ปี หรือแพรพันช์ ศิลปินวง RedSpin พร้อมด้วย นายสถาพร กิตติสุขสันต์ เจ้าของค่ายเพลง WYNN Entertainment น.ส.พิมพ์พร ขยันเขียน ผู้จัดการ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิงณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อร้องขอให้ช่วยตรวจสอบบัญชีอินสตาแกรมบัญชีหนึ่งหลังมีพฤติกรรมคุกคามส่งรูปภาพตัดต่อในลักษณะลามกอนาจาร

น.ส.อชิรญาณ์ กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.) ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมบัญชีหนึ่ง เป็นบัญชีอวตาร ส่งข้อความพร้อมรูปภาพหญิงสาวโป๊เปลือยช่วงล่างมาให้ตน พร้อมกับพยายามถามว่าใช่ตนหรือไม่ จึงตอบไปว่าไม่ใช่ เพราะไม่เคยถ่ายรูปในลักษณะนี้มาก่อน แต่ผู้ใช้บัญชีดังกล่าวกลับไม่ยอมหยุด ยังพยายามถามย้ำคำถามเดิมเพื่อจะให้ตนตอบว่าใช่ ก่อนจะส่งภาพโป๊รูปเดิมแบบเป็นรูปเต็มตัวเพิ่มเติมตรงเป็นใบหน้าของตนมาให้ ซึ่งเป็นรูปตัดต่อ จึงถามกลับไปว่า ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร มีวัตถุประสงค์อะไร เจ้าตัวก็ไม่ยอมตอบ จึงตัดสินใจบอกเขาไปว่าจะนำเรื่องไปแจ้งความเพราะทำให้เสียหาย เขาจึงรีบตอบกลับมาว่าไม่ได้เป็นคนทำแต่เป็นเพื่อนทำ

“ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเจตนาของเขาว่า ต้องการอะไร ทำไมถึงทำแบบนี้ แต่ยอมรับว่าค่อนข้างกังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น กลัวว่าถ้าภาพนั้นถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อสังคมออนไลน์ จะทำให้แฟนคลับเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าว และบุคคลในภาพก็ไม่ใช่ตน อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้ยังไม่พบว่ามีการเผยแพร่ภาพของตนในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นการคุกคามแบบส่วนตัว แต่ก็มองว่า พฤติกรรมเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และไม่ควรมีใครต้องมาถูกกระทำเช่นนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” นักร้องสาวกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป