เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 26 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันเดียวกันนี้ จะเข้าพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกันหรือไม่ ว่า ตนเข้าไปแน่นอน และทราบ สส. จำนวนมากจะเข้าไปยังพรรคเพื่อไทย และคงมากกว่าทุกๆ ครั้ง เพราะทั้ง สส. อดีต สส. และผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย อยากต้อนรับนายทักษิณด้วยความอบอุ่น เพราะท่านถือเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค และตนเคยทำงานร่วมกับนายทักษิณตั้งแต่สมัยพรรคไทยทักไทย ในสมัยที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และตนเป็นเลขาธิการพรรค นายทักษิณได้ให้นโยบายต่างๆ ทำให้กระทรวงคมนาคมมีผลงานที่โดดเด่น เช่น การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่เสร็จตามกำหนดเวลา และกลายเป็นสนามบินอันดับต้นๆ ของโลก ตนจึงคิดว่าหากมีโอกาส ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ก็จะขอคำปรึกษาจากท่านว่าจะทำอย่างไร ในการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ ให้กลับมาติดอันดับโลก

เมื่อถามว่า คิดว่านายทักษิณกลับมา จะทำให้พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนเหมือนยุคพรรคไทยรักไทยหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่นายทักษิณทำ ประชาชนรุ่นใหม่ที่อายุน้อย อาจไม่ทราบถึงผลสำเร็จที่ท่านเคยทำ แต่ผู้สื่อข่าวคงจำได้ว่า นายทักษิณเคยชำระหนี้ไอเอ็มเอฟในยุควิกฤติต้มยำกุ้งได้ก่อนเวลา ซึ่งถือเป็นผลงานที่จับต้องได้ ประสบการณ์เหล่านี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราต้องเรียนรู้และนำมาปรับใช้ 

เมื่อถามต่อว่า ในการไปพรรคเพื่อไทยในวันเดียวกันนี้ของนายทักษิณ จะทำให้ สส. มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า แน่นอน.